Người phụ nữ nghèo bị ung thư không có tiền xạ trị, mong được giúp!

Thứ Hai, 19/04/2021 12:03

|

(CATP) Bị ung thư buồng trứng từ tháng 8-2019 và đã được Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Bình Định mổ cắt một phần, sau đó chuyển vào BV Ung bướu TPHCM tiếp tục xạ trị, mấy hôm nay chị Huỳnh Thị Bé (SN 1977, ở KP Tăng Long 2, P.Tam Quan Nam, TX.Hoài Nhơn, Bình Định) thấy người mệt nặng. Những cơn đau liên tục, kéo dài khiến người phụ nữ mới ngoài 40 này dù có thể gồng mình chịu đựng, nhưng nỗi lo nếu sớm ra đi, bỏ lại đứa con trai mồ côi cha, chưa kịp trưởng thành đã phải bơ vơ khiến chị không ngăn được dòng nước mắt.

Em Nguyễn Huỳnh Thiên (SN 2004) vì thế mấy hôm nay cũng chẳng dám đi làm xa vì sợ khi mẹ lên cơn đau không có người chăm sóc. Cha mất sớm lúc Thiên mới 6 tuổi, từ đó đến nay hai mẹ con nương nhau trong cảnh góa bụa, côi cút. Căn nhà cấp 4 tường gạch nham nhở, nền tráng xi-măng lâu ngày đã dột nát họ đang ở cũng được dựng nhờ trên mảnh đất thuộc quản lý của địa phương.

Mặc dù phải chạy ăn từng bữa nhưng người mẹ nghèo cũng cố gắng lo cho Thiên học đến lớp 10, chỉ đến khi mẹ phát bệnh, em mới phải xa trường để có thời gian làm thuê kiếm tiền chạy chữa. Bà con láng giềng cảm thương hoàn cảnh hai mẹ con nên có việc gì cần đều gọi Thiên đến giúp. Nhờ đó, chị Bé mới cầm cự được qua ngày. Riêng khoản thuốc men, xạ trị... thời gian đầu còn nhờ bà con xóm giềng, nhưng đến nay không thể vay thêm được nữa và vì thế, chị Bé cũng chẳng thể quay vào TPHCM xạ trị như lịch hẹn.

Em Thiên chăm sóc mẹ tại nhà

Rất mong được những tấm lòng sẻ chia, giúp người phụ nữ nghèo thêm điều kiện vượt qua bệnh tật để có thể khỏe lại, chăm sóc cho núm ruột trưởng thành như tâm nguyện. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Bé ở địa chỉ trên hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang