Cô học trò vẹo cột sống, hở van tim

Chủ Nhật, 30/08/2015 10:50  | Hồng Thu

|

(CATP) Năm 2000, khi Nguyễn Thị Thùy Dương chào đời đã mắc bệnh lõm ngực bẩm sinh. Càng lớn phần ngực của em càng biến dạng, gù vẹo, lõm sâu khiến cô bé mặc cảm, sống cô độc, không giao tiếp với bạn bè.

Dị tật ở lồng ngực còn làm cho phổi không thể giãn ra, chức năng hô hấp không đảm bảo khiến Dương luôn khó thở dẫn đến thiếu máu, thể lực suy giảm. Lên 9 tuổi, bệnh quá nặng buộc em phải nhập viện. May mắn Dương được các Mạnh Thường Quân tài trợ mổ miễn phí, hai năm sau lại phẫu thuật chỉnh hình nhưng vẫn không khỏi hẳn.

Em Nguyễn Thị Thùy Dương bị vẹo cột sống

Kéo vạt áo để lộ tấm lưng gầy xanh xao, cong vẹo như chữ S của con gái, chị Phùng Thị Hằng xót xa: “Tưởng phẫu thuật xong cháu sẽ khỏe, không ngờ lại chuyển sang bệnh tim. Kết quả siêu âm cháu bị hở van hai lá, bác sĩ đề nghị mổ nhưng tôi không có tiền...”.

Hoàn cảnh mẹ con chị Hằng khá trắc trở, vợ chồng ly dị khi Dương mới lên 4, chị làm công nhân theo ca kíp nên phải gửi con nhờ ông bà ngoại chăm. Khi ông bà mất, Thùy Dương ở với cậu để tiện việc học hành, mẹ con ít có thời gian gặp nhau. Biết hoàn cảnh khó khăn của chị, công ty vận động công nhân quyên góp được 21 triệu đồng giúp Dương phẫu thuật tim, khoản còn lại chị chưa biết xoay xở thế nào.

Với chị Hằng, bé Dương là niềm an ủi duy nhất, nhìn con đau bệnh mà không cứu được càng xót xa gấp bội phần. Mong bạn đọc giúp cô học trò nhỏ sớm được phẫu thuật, để trở lại trường lớp cùng các bạn. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Hằng, ĐT 01687894176, hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang