Đoàn y bác sỹ tình nguyện khám, chữa bệnh, phát thuốc cho kiều bào tại Lào

Thứ Năm, 27/08/2015 10:02  | Ngọc Huy

|

(CAO) Ngày 26-8, đoàn công tác do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM (trực thuộc UBND TP.HCM) đã có buổi thăm, khám bệnh phát thuốc và tặng quà cho kiều bào, dân nghèo tại tỉnh Attapue - Cộng hoà dân chủ nhân dân Lào.

Đây là hoạt là hoạt động thường niên diễn ra được hơn 10 năm nay của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài  TP.HCM (UBVNVNONN) phối hợp với Lãnh sự quán Việt Nam tại Paske (tỉnh Champasak), Hội Người Việt Nam tại tỉnh Attapeu, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức.

Trong đợt này, đoàn đã thăm, khám chữa bệnh, phát thuốc, tặng quà cho 500 kiều bào, bà con nghèo.

Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa của UBVNVNONN TP.HCM cùng đội bác sỹ tình nguyện nhằm động viên, hỗ trợ bà con kiều bào đang sinh sống tại Lào. Qua đó càng thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Lào.

Chương trình đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các manh thường quân, như báo Công an TP.HCM, Sài Gòn Giải Phóng, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TP.HCM, trường đại học Nguyễn Tất Thành, công ty Nutifood, công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, công ty Vissan, địa ốc Hưng Thịnh,... với tổng số tiền, quà lên đến 1,1 tỷ đồng.

Một số hình ảnh tại buổi khám và phát thuốc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang