Gia cảnh khốn cùng của một phụ nữ

Thứ Năm, 27/08/2015 09:53  | Diệu Tâm

|

(CATP) Ôm đứa cháu ngoại mới hơn hai tuổi trong lòng, chị Nguyễn Thị Hồng Lan (SN 1968, ngụ Đắk Lắk) kể trong nước mắt: “Số phận lận đận quá nên lắm lúc tôi muốn chết cho xong. Nhưng nghĩ nếu làm thế, chồng con, cháu ngoại sẽ dựa vào ai?”...

Trở về từ chiến trường Campuchia, anh Trịnh Văn Sơn (SN 1966) mang trong mình thương tật hơn 21%. Mỗi lúc trái gió trở trời, anh lại lên cơn động kinh, đập phá. Thương chồng, chị cố lo thuốc thang nên bệnh tình của anh Sơn cũng thuyên giảm đôi chút.

Hai đứa con gái chào đời vào các năm 1995, 1998 mang thêm niềm vui cho mái ấm. Đáng tiếc, sau đó các bé thường có biểu hiện lạ, đi khám mới hay đều bị tâm thần phân liệt do di chứng chất độc da cam (bố mẹ chị Lan đều tham gia kháng chiến). Từ đó, mỗi khi chồng, con lên cơn, đuổi đánh nhau, chị chỉ biết gồng mình chịu đựng.

Chị Lan và các con chăm chồng ở bệnh viện

Ba năm trước, đứa con gái lớn có người yêu thương, muốn lấy làm vợ khiến lòng người mẹ đang héo hắt bỗng nở hoa hạnh phúc. Nào ngờ vài tháng sau con lại khăn gói trở về khi đang bụng mang dạ chửa. Khi sinh nở, con chị ngớ ngẩn không biết chăm con, nên gánh nặng lại dồn lên vai người bà tội nghiệp.

Lam lũ làm thuê, lấy tiền nuôi con, cháu nên cùng lúc chị Lan bị nhiều thứ bệnh như hở van tim, sỏi thận, gai cột sống. Nhưng chị chỉ biết chịu đau, không dám điều trị vì phải dành tiền thuốc cho con và đường sữa nuôi cháu. Vì thế, không ít lần chị ngất xỉu ngay trong lúc đang làm việc.

Họa lại tiếp tục giáng xuống đầu người phụ nữ tội nghiệp khi hơn một tuần trước trong lúc đi làm công độ nhật, anh Sơn bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, phải vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Gom góp, vay mượn được hơn 2 triệu đồng, chị Lan đành đùm túm cả nhà lên bệnh viện để vừa nuôi chồng vừa trông chừng con, cháu.

Nước mắt lã chã rơi, chị Lan ao ước: “Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là có tiền chữa trị cho chồng. Anh ấy khỏe lại, tôi có thời gian đi làm thuê thì cả gia đình mới có miếng ăn, không thì... Mong bạn đọc mở rộng vòng tay giúp đỡ, chúng tôi xin khắc ghi công đức suốt đời”.

Mọi sự giúp đỡ xin gọi số 01247291129, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang