Xin cứu giúp cháu bé mồ côi

Thứ Bảy, 29/08/2015 17:19  | Trung Oanh

|

(CATP) Khi Nguyễn Nhất Huy (SN 2008, ngụ 120/27 ấp Thanh Yên, xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) lên một tuổi, ba em đã bỏ nhà ra đi. Từ đó một mình chị Nguyễn Thị Thu Hằng (SN 1980, mẹ Huy) phải làm đủ nghề để nuôi hai con thơ.

Hai năm sau, chị Hằng bất ngờ qua đời trong hoàn cảnh khốn khó. Không còn cha, lại mất luôn mẹ, anh em Huy về sống chung với ông bà ngoại.

Cuộc sống hai vợ chồng già vốn đã khó khăn, nay bà Dương Thị Xuân Cúc (SN 1950, bà ngoại của Huy) phải gồng gánh thêm hai đứa cháu ngoại tội nghiệp. Để mưu sinh, hằng ngày ai thuê gì bà đều tranh thủ làm, không nề hà sớm hôm vất vả.

Cháu Nguyễn Nhất Huy

“Khoảng một năm nay Huy đang chơi thì bị té, sau đó than đau nhức hoài, đưa đi bệnh viện khám thì mới hay cháu bị ung thư máu. Từ khi nhập viện điều trị, đồ đạc trong nhà cái gì quý giá tôi đều đem đi cầm cố, bán hết... để lo tiền chữa bệnh cho cháu, giờ nợ nần chồng chất trong khi gia cảnh kiệt quệ, chẳng biết rồi sẽ ra sao. Tôi già cả rồi, nhưng hai đứa cháu đều chưa đến 10 tuổi, tương lai còn rộng mở, vậy mà...”, bà Cúc nói trong tiếng nấc nghẹn.

Hiện em Huy đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Hằng ngày, cả gia đình sống bằng cơm từ thiện của bệnh viện và các nhà hảo tâm. Mọi đóng góp của những tấm lòng vàng xin liên hệ bà Cúc (ĐT: 01237350521) hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang