Ước mơ có tiền chữa bệnh của đôi vợ chồng nghèo

Chủ Nhật, 30/08/2015 10:46  | Chí Nghĩa - Mỹ Nhàn

|

(CAO) Sống trong căn nhà nhỏ được xây dựng theo chương trình 167, hỗ trợ cho hộ nghèo năm 2010, nay đã xuống cấp, anh Văn Văn Trong (38 tuổi) ngụ ấp 3, xã Mỹ Hòa, H.Tháp Mười (Đồng Tháp) mang trong mình dị tật do bị tạt axit, khiến sức khỏe càng ngày càng yếu hơn cần phải điều trị trong khi hoàn cảnh gia đình lại khó khăn.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình nông dân nghèo, anh Trong luôn ấp ủ một mơ ước lập nghiệp để được cuộc sống tốt hơn, nhưng mơ ước đó chưa được thực hiện thì biến cố ập đến. Năm 2002 Anh rời nhà lên xã Hưng Thạnh (huyện Tháp Mười) để đi làm không may bị tạt axit. Gia cảnh khốn khó nay càng khốn khó hơn, tiền điều trị trong thời gian anh nằm viện đều do gia đình tích góp được và một phần do bà con hàng xóm ủng hộ. 

Hiện tại, di chứng sau khi bị tạt axit 13 năm về trước bắt đầu gây ra nhiều biến chứng: một bên tai không nghe được, đôi mắt mờ dần và lỗ mũi đang bị bít lại làm anh thở rất khó khăn, gần như không thể đi làm được nữa.

Vợ chồng anh Trong bên căn nhà nhỏ đang xuống cấp

Bình thường, không đất canh tác, anh chỉ đi làm thuê rải phân, xịt thuốc mướn; ai thuê gì làm đó. Thu nhập của gia đình anh Trong rất bấp bênh. Chị Nguyễn Thị Kim Chung (vợ anh Trong) chia sẻ: “Cố gắng làm thêm để có tiền nuôi con, giờ bệnh nặng không biết sắp tới lấy đâu ra tiền điều trị”.

Hiện nay, gia đình anh Trong đang đang lâm vào ngõ cụt, không biết lấy đâu ra số tiền hơn 120 triệu đồng để điều trị bệnh, phục hồi sức khỏe. Nhằm lao động trở lại, kiếm tiền trả khoản nợ gần 10 triệu đã vay Nhà nước và nuôi các con tiếp tục ăn học.

Mong bạn đọc gần xa và các mạnh thường quân giúp đở để anh Trong vượt qua khó khăn tìm lại cuộc sống.

Mọi sự đóng góp xin gửi trực tiếp qua địa chỉ:

Anh Văn Văn Trong ngụ ấp 3, xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), số điện thoại: 01664942361 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TP.HCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang