Một trái tim non cần trợ giúp

Thứ Bảy, 29/08/2015 20:37  | Bích Phượng

|

(CATP) Mấy ngày nay, chị Nguyễn Thị Tế (ở thôn Nam Định, xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, Quảng Nam) như ngồi trên đống lửa, bởi sức khỏe con trai Phạm Văn Khang (SN 2013) ngày càng yếu dần.

Trong khi đó, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật cho bé càng sớm càng tốt, nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Một mặt phải lo tiền chữa bệnh cho con, mặt khác chị Tế không giấu nỗi uất hận khi chồng đành đoạn dứt áo ra đi, bỏ lại ba mẹ con chị trong cảnh khổ sở cùng cực.

Theo lời kể của chị Tế, khi vừa mới lọt lòng, Khang đã mắc chứng bệnh vàng da sinh lý, chứng thông liên thất lớn, bị viêm phổi và suy dinh dưỡng độ 3. Gia cảnh quá nghèo, không có điều kiện nuôi con ở bệnh viện, chị Tế đành ôm con về nhà với hy vọng mong manh.

Mẹ con chị Tế

Nhưng bệnh của bé ngày càng trở nặng. Khang không chịu ăn uống, bụng chướng to, thường xuyên tím tái, khó thở. Hơn hai tuổi mà trông bé cứ như một đứa bé 7-8 tháng.

Chị Tế đành cắn răng vay mượn tiền khắp nơi để đưa con lên bệnh viện Trung ương chữa bệnh. Hai năm qua từ ngày sinh cháu Khang, số tiền chị vay mượn để lo cho con lên đến hơn 60 triệu đồng. Giờ đây, để cứu con thoát khỏi tử thần, chị phải xoay xở được số tiền cả trăm triệu đồng.

Chị nói trong nước mắt: “Giờ tôi chỉ mong có tiền phẫu thuật cho con, nhưng biết kiếm đâu ra. Nhìn con yếu dần, tôi chỉ hy vọng còn nước còn tát”. Hoàn cảnh của gia đình chị Tế rất đáng thương, mong bạn đọc gần xa giúp sức. Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ với chị Tế, ĐT: 012663300639 hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XHTT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh TPHCM

Bình luận (0)

Lên đầu trang