Gần 400 triệu đồng thắp sáng ước mơ cho người nghèo

Thứ Hai, 21/12/2015 15:15  | Tường Vi

|

(CAO) Tối 18-12 rất đông nghệ sĩ, doanh nhân và các mạnh thường quân đã tham dự chương trình “đêm nhạc Nghĩa tình” do Quỹ từ thiện Ánh Sáng Vàng tổ chức. 

Qua việc tham gia đấu giá các vật phẩm và ủng hộ trực tiếp cho quỹ gần 400 triệu đồng đã được những tấm lòng hảo tâm chia sẻ đến những hoàn cảnh khó khăn phải bươn chải để kiếm kế sinh nhai.

Chương trình này cũng đánh dấu chặng đường hơn 10 năm thành lập của Quỹ Ánh Sáng Vàng. Ông Đặng Danh Thái, người sáng lập quỹ cho biết mục đích ban đầu là muốn tạo cầu nối gắn kết một vài anh em, bạn bè có tấm lòng thiện nguyện chung tay, chung sức để xoa dịu đi phần nào nỗi lo toan nghiệt ngã của những số phận kém may mắn.

Ông Đặng Danh Thái phát biểu trong chương trình.

Từ những hoạt động nhỏ lẻ ban đầu, sức lan tỏa của quỹ Ánh Sáng Vàng ngày càng rộng lớn và nhận được sự đồng hành, đóng góp của nhiều mạnh thường quân, cùng chung nhịp cầu nối đến biết bao số phận nghèo khổ và cũng là tiếng chuông rung động mạnh mẽ hàng triệu trái tim nhân ái.

Đến nay, quỹ Ánh Sáng Vàng đã xây dựng được 106 căn nhà tình thương, phát hàng ngàn phần quà với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng cho những đồng bào nghèo trên khắp mọi miền đất nước. 

Gần 400 triệu đồng được vận động từ bán đấu giá vật phẩm để tặng cho người nghèo.

Ông Đặng Danh Thái cho biết thêm số tiền gần 400 triệu đồng thu được trong “Đêm nhạc nghĩa tình” này sẽ xây dựng cây cầu bắc qua suối Lức và La Hoa – nơi có 25 hộ người kinh và 43 hộ người dân tộc sinh sống hiện đang gặp khó khăn về tuyến đường giao thông khi không có cầu đi lại nên phải lội suối, ngăn cách cản trở mọi sinh hoạt, thậm chí nhiều người suýt phải bỏ mạng mỗi khi nước dưới suối chảy xiết.

Đồng thời, số tiền còn lại sẽ đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM chăm lo cho những hoàn cảnh đặc biệt thương tâm đón tết bính thân 2016, khi mùa xuân đã cận kề. 

Các nghệ sĩ góp mặt trong đêm nhạc từ thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang