Mong cho cháu một cơ hội sống

Chủ Nhật, 20/12/2015 05:32  | Phan Vi

|

(CAO) Có mặt tại khoa cấp cứu Nhi bệnh viện Đa Khoa Tỉnh Đắk Lắk, chúng tôi không khỏi nghẹn ngào khi chứng kiến thân thể gầy gò vì suy dinh dưỡng của cháu Ai Đăng (dân tộc Vân kiều, SN 2011).

Theo lời bà cháu là bà Mờ Hai (ngụ xã E Hiu, huyện Krông Pak, Đắk Lắk) thì bố mẹ cháu Đăng lập gia đình từ năm 2010 khi khi kết hôn hai vợ chồng chăm chỉ làm thuê mướn kiếm sống qua ngày. Năm 2011 cháu Đăng ra đời cuộc sống thêm vất vả, vì thiếu hiểu biết nên cha mẹ cháu đã không cho cháu đi tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản, kết quả cách đây 3 tháng cháu Đăng có chịu chứng sốt cao, co giật dẫn đến di chứng liệt não và rơi vào trạng thái sống thực vật.

Cháu Đăng với cơ thể chỉ còn da bọc xương

Do gia cảnh quá khó khăn cộng thêm bệnh tật hiểm nghèo của con nên mẹ cháu Đăng đã lặng lẽ bỏ đi để lại cháu cho bà nội và bố cháu chăm sóc. Thiếu hơi ấm và tình thương của mẹ và căn bệnh viêm não Nhật Bản ở gia đoạn di chứng càng khiến nhiều người rơi nước mắt trước hoàn cảnh quá đỗi bất hạnh của cháu.

Sau khi nhập viện cháu Đăng được chẩn đoán bị nhiễm cầu huyết so trực khuẩn, viêm phổi nặng, suy dinh dưỡng. Từ ngày cháu Đăng nằm viện mọi chi phí sinh hoạt đều do hai mẹ con bà Hai vay mượn khắp nơi để lo cho cháu nhưng vì gia đình thuộc hộ nghèo của xã nên chi phí điều trị vượt quá khả năng của gia đình.

Hiện nay cuộc sống của cháu Đăng như mành chỉ treo chuông chỉ mong các cơ quan chức năng, các tấm lòng hảo tâm xa gần có thể chung tay giúp cho cháu bớt phần nào nỗi đau quá lớn này. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Bà Mờ Hai, xã E Hiu, huyện Krông Pak, Đắk Lắk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang