Mảnh đời bất hạnh:

Gia cảnh khốn cùng, nam sinh viên có nguy cơ bỏ học

Thứ Ba, 23/08/2016 00:34

|

(CAO) Cha chết chưa được bao lâu thì người mẹ cũng bị phát hiện mắc chứng ung thư từ khiến gia cảnh cậu sinh viên Đặng Thanh Tân, sinh năm 1992, hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Kỹ thuật cơ khí khoá 39 Trường Đại học Cần Thơ lâm cảnh khốn cùng.

Được sự giới thiệu của lãnh đạo địa phương, chúng tôi tìm đến nhà chị Phạm Hồng Thúy (mẹ Tân, 46 tuổi, ngụ ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long) để tìm hiểu thực tế về hòan cảnh của gia đình này. 

Lúc chúng tôi đến, chị Thuý với vẻ mặt xanh xao, thân hình gấy ốm đang ngồi trên chiếc võng phía nhà dưới.  Bằng giọng nói yếu ớt chị cho biết, hơn hai mươi năm chung sống, ngoài hai mặt con, vợ chồng chị tiết kiệm được mấy mươi triệu cộng thêm số tiền hỏi mượn bên nội, ngoại, vay thêm 30 triệu của nhà nước và xây một căn nhà kiên cố để ở, nhưng chưa kịp hoàn thành thì chồng chị là anh Đăng Văn Cái (47 tuổi) đột nhiên phát chứng viêm tủy cấp được vài tháng thì chết đi. Trong  thời gian khi anh phát bệnh và điều trị, chị phải chạy hỏi vay mượn tiền, vàng để chữa trị cho chồng nhưng anh cũng không qua khỏi, mất vào ngày đầu tháng 6 năm 2015. 

Mẹ con Tân tiếp chuyện phóng viên - Ảnh: Kim Oanh 

Vài tháng sau đó, trong một lần đau nhói như tên đâm ở ngực, chị nhờ con chở đến Cần Thơ khám bệnh, tại đây, qua quá trình thăm khám, sàng lọc, các bác sĩ chẩn đoán và khẳng định chị bị ung thư ở vú. "Lúc nghe bác sĩ kết luận tôi mắc ung thư, mẹ con con như muốn đổ quỵ, mắt mờ đi...", người mẹ trẻ nhớ lại.

Ngồi cạnh người mẹ khi tiếp chuyện với PV, chàng sinh viên năm 3 với thân hình nhỏ nhắn cũng không kềm được nỗi xúc động, Tân cho biết: "chưa bao giờ gia đình em khốn khó như hiện tại, cha vừa mất, mẹ lại mắc bệnh hiểm nghèo, khó khăn lại chồng chất khi em sắp đến ngày nhập học mà nhà không có tiền, lo cho mẹ cũng cận ngày hóa trị, em ao ước cho thời gian quay trở lại để gia đình đủ mặt mẹ cha, nhưng chắc chắn đó là điều xa vời nhất, giờ chỉ mong có tiền lo chạy chữa cho mẹ, và chắc việc học em sẽ tạm ngưng để đỡ phần nặng gánh gia đình, tiếc lắm nhưng cũng không còn cách nào đâu",  Tân cho biết.

Được biết, gia đình chị Thúy cũng có được gần công đất vườn, ngoài phần đất thổ cư cất nhà cũng còn lại vài trăm mét trồng cây ăn trái nhưng cũng đã cầm cố từ khi chị phát bệnh để lo tiền thuốc than. Gia sản đến nay cũng đã không còn.

Ông Nguyễn Hoàng Chương- Chủ tịch UBND xã Đông Thành, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, cho đến thời điểm này, đây có thể nói là một trong những hòan cảnh gặp khó khăn nhất tại địa phương, cha chết, mẹ mắc ung thư, con trai lại gặp khó trong việc đến trường, ngưỡng cửa Đại học và mơ ước của em đã gần như khép lại. Giờ chỉ còn trông chờ lòng hảo tâm của mọi người sẽ là cứu cánh giúp em sinh viên này có thể được bước tiếp để sau này trở thành người hữu ích hơn.

Mọi chia sẻ, đóng góp xin gửi về em Đặng Thanh Tân, ấp Đông Hòa 2, xã Đông Thành, thị xã Bình Minh tỉnh Vĩnh Long.

Bình luận (0)

Lên đầu trang