Phật tử chùa Giác Huệ, Q.7: Mang yêu thương đến với bà con nghèo

Thứ Năm, 18/08/2016 13:56

|

(CAO) Trong tâm thức mỗi người dân Việt Nam, lễ Vu lan (Rằm tháng 7), ngày xá tội vong nhân, là dịp nhắc nhở mỗi chúng ta hướng về nguồn cội, là sự sẻ chia ấm áp tình người.

Đó cũng là nỗi trăn trở của Hòa thượng Thích Viên Giác - Ủy viên Thường trực Hội đồng chứng minh Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam, Ban trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM - trụ trì chùa Giác Huệ (Q7, TPHCM) và các phật tử. Chiều 17/8/2016, hòa thượng đã cùng một số phật tử đến tặng 1.000 phần quà do chư tăng, phật tử và Mạnh Thường Quân đóng góp (gồm: gạo, nước tương, mì gói, tiền mặt với tổng số trên 150 triệu đồng) cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM và các vùng lân cận.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Hòa thượng Thích Viên Giác kêu gọi: “Mong mọi người sống tốt đời đẹp đạo, hòa bình, nhân văn. Với những phần quà nhỏ bé này, chúng tôi mong sẽ góp phần giúp bà con nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Thời gian qua, chùa Giác Huệ đã tổ chức nhiều đợt cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ ở các địa phương trên cả nước; tổ chức hàng trăm ngàn suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người thân tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, đồng thời mở trường nuôi dạy, chăm sóc hơn 100 trẻ mồ côi, trong đó nhiều em đã thành đạt.

Nhiều năm qua, chùa Giác Huệ và Long Hoa cổ tự cũng thường xuyên đồng hành cùng Báo Công an TPHCM trong các hoạt động từ thiện, với số tiền, quà tài trợ trị giá hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Nhờ sự sẻ chia ấm áp này, nhất là vào dịp Vu lan, mà nhiều mảnh đời bất hạnh được tiếp thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn trước mắt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang