Xót cảnh cảnh mẹ già 81 tuổi nuôi con nằm liệt giường

Chủ Nhật, 21/08/2016 07:24

|

(CAO) Hơn 4 năm qua, anh Thái Hồng (SN 1970, trú tổ 2, thôn Điện An, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) phải nằm một chỗ vì căn bệnh xuất huyết não. Mẹ già 81 tuổi của anh Hồng phải gói gắm từng đồng tiền, chén cơm để nuôi con trai nằm liệt giường…

Xót xa cảnh nghèo của tài xế xe ôm giả chết để thoát khỏi tay bọn cướp

Sinh ra trong một gia đình nghèo, từ nhỏ anh Thắng đã chạy đôn chạy đáo với những công việc làm thêm để kiếm sống, nuôi mẹ già. Vì thương mẹ, ở tuổi 42 anh Hồng vẫn chưa lập gia đình, chỉ hai mẹ con nương tựa nhau mà sống. Cứ ngỡ cố gắng, cái nghèo sẽ không còn đeo bám. Nào ngờ, vào năm 2012, tai họa giáng xuống gia đình khi anh phát hiện bệnh xuất huyết não trên đường từ quê vào Vũng Tàu.

Anh Thái Hồng nằm một chỗ 4 năm nay

Từ đó đến nay, hộp sọ của anh phải gửi vào Ngân hàng Sọ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nuôi với số tiền 200 ngàn/tháng. Bản thân anh Hồng được gia đình người chị là Thái Thị Dụng (Bà Rịa – Vũng Tàu) nuôi nấng và chăm sóc. Căn bệnh quái ác kéo dài, tiền thuốc men nhiều khiến người chị trở bệnh, sức khỏe yếu dần. Việc chăm sóc anh Hồng vượt ra ngoài tầm với, chị Dụng phải chuyển anh Hồng trở về quê hương để nhờ mẹ và các em chăm sóc.

Người em gái Thái Thị Hà đã đưa cả mẹ lẫn anh về nhà mình chăm sóc. “Nhà mình đông người, kinh tế lại khó khăn nhưng biết mần răng chừ. Anh với mẹ mình mà, lo được chừng nào hay chừng đó vậy”, chị Hà ngậm ngùi chia sẻ.

Mẹ già 81 tuổi phải chăm đứa con bị bệnh nằm một chỗ

Hiện nay, chân tay anh Hồng teo nhỏ, lại bị liệt nửa người. Tuy có thể nhận thức về anh chị em trong nhà nhưng ý thức thì mơ màng, chỉ nằm một chỗ, các vết lở loét xuất hiện trên cơ thể. Để chăm lo cho anh Hồng, gia đình đã dốc hết của cải trong gia đình và vay mượn xung quanh.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, thôn trưởng thôn Điện An (xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) cũng xác nhận gia đình bà Tăng thuộc diện nghèo của xã, bà Tăng tuổi cũng đã cao, hoàn cảnh bây giờ rất đáng thương tâm. Rất mong các mạnh thường quân ra tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Bà Nguyễn Thị Tăng, tổ 2, thôn Điện An, xã Bình Định Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam theo số điện thoại liên hệ: 016 9720 3338.

Bình luận (0)

Lên đầu trang