HDBank hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo miền núi Quảng Ninh

Thứ Sáu, 04/10/2019 18:01

|

(CAO) Ngày 04/10/2019, HDBank đã trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho 4 hộ gia đình khó khăn tại huyện miền núi cao Ba Chẽ, Quảng Ninh.

Đây là hoạt động tiếp nối hành trình "trao nhà tình thương - tình nghĩa cho các hộ nghèo” trao tặng hàng trăm căn nhà ở các tỉnh trên khắp cả nước từ Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bến Tre đến Bình Thuận, Thái Bình, Thái Nguyên, Quảng Ngãi…, trong suốt nhiều năm qua của HDBank.

Chia sẻ khó khăn với những mảnh đời kém may mắn luôn là trách nhiệm mà HDBank muốn mong san sẻ cùng xã hội. Lần này, HDBank tiếp tục hỗ trợ kinh phí xây dựng tổ ấm cho gia đình ông/bà La Thị Sùng, Mã Văn Làu, Chìu Kim Tuyến, Lâm Văn Bảo ngụ tại huyện Ba Chẽ, Quảng Ninh.

Các hộ trên đều có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, khuyết tật. Hiện các gia đình này đang sống trong ngôi nhà rách nát, có nguy cơ đổ sập khi trời mưa to gió lớn. Vì vậy, việc xây một ngôi nhà vững chắc hơn vừa là ước mơ vừa là vấn đề cấp thiết, ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Cùng với nguồn kinh phí 50 triệu đồng/hộ gia đình của HDBank, chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và người dân trên địa bàn đã cùng chung tay giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần để các hộ nghèo này sớm có ngôi nhà mới.

Ông Đặng Xuân An – Giám đốc HDBank Quảng Ninh chia sẻ: “Trong những năm vừa qua HDBank đã phối hợp với chính quyền địa phương các tỉnh, Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo Thành Phố đã thực hiện trao tặng hàng trăm căn nhà ở các tỉnh trên khắp cả nước như: Long An, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bình Thuận, Bến Tre, Thái Bình, Thái Nguyên,… HDBank hi vọng rằng với món quà này, các hộ dân tại huyện Ba Chẽ sẽ tìm được động lực và tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.”

Trao tặng nhà tình thương, tình nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, phát triển cộng đồng của HDBank nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ giải quyết các vấn đề cấp bách về nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Trên hành trình 30 năm phát triển và thịnh vượng, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, cung cấp nguồn vốn cho các doanh nghiệp và người dân phát triển sản xuất kinh doanh và nâng cao cuộc sống, HDBank luôn hướng đến cộng đồng xã hội bằng những chương trình thiết thực.

Cụ thể, từ năm 2012 đến nay, HDBank đã tài trợ xây dựng hơn 100 căn nhà tình thương-tình nghĩa, gần 30.000 tấm thẻ BHYT do HDBank tài trợ chi phí đã đến tay những người cận nghèo trên khắp Việt Nam, HDBank cũng tài trợ hơn 500.000 ca phẫu thuật thủy tinh thể và trao tặng hàng trăm ngàn suất học bổng cho trẻ em nghèo thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh, trước đó, HDBank đã dành kinh phí trên 100 triệu đồng trao tặng 2 căn nhà tình thương, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng và 100 thẻ bảo hiểm y tế cho bà con hộ cận nghèo

Bình luận (0)

Lên đầu trang