Hồ Ngọc Hà hỗ trợ 200 triệu đồng xây trường mới ở rẻo cao Thượng Trạch

Thứ Ba, 20/10/2015 12:17  | Xuân Hoài

|

(CAO) Xã Thượng Trạch là xã biên giới giáp Lào, đời sống vô cùng khó khăn, hiện vẫn chưa có điện (đang triển khai dự án điện mặt trời), chưa có Intenet, hơn 90% hộ nghèo.

Sáng 20-10, ông Nguyễn Trường Chinh, Phó chủ tịch UBND xã Thượng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, cơ quan chức năng vừa nghiệm thu đưa vào sử dụng hai phòng học tại điểm trường Cu Tồn- Me Lỳ thuộc trường Tiểu học xã Thượng Trạch.

Điểm trường này do ca sĩ Hồ Ngọc Hà thông qua Tỉnh đoàn Quảng Bình hỗ trợ 200 triệu đồng.

Trường mới do ca sĩ Hồ Ngọc Hà tài trợ

Được biết, xã Thượng Trạch là xã biên giới giáp Lào, đời sống vô cùng khó khăn, hiện vẫn chưa có điện (đang triển khai dự án điện mặt trời), chưa có Intenet, hơn 90% hộ nghèo, bà con chỉ có được một mùa rẫy, có thể trồng lúa, bắp và sắn nhưng cũng không đủ ăn, nhờ nhiều với sự trợ cấp của nhà nước.

Thu nhập của cả xã 1 năm chỉ được 25-30 triệu đồng, nên mọi sinh hoạt, công việc đều do nhà nước lo.

“Nhất là tại các điểm trường cũng hết sức khó khăn, nhiều trường xây dựng nhà gỗ từ năm 2008 đến nay đã xuống cấp trầm trọng. Hiện tại có 3 điểm trường tại bản 51, bản Ban, bản Khe Rum còn trường bằng lán tạm bợ. Học sinh nơi đây ăn mặc khó khăn, mùa đông đến thiếu áo ấm để mặc, chăn ấm để đắp”, ông Chinh chia sẻ.

Được biết, mới đây, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) hỗ trợ thông qua Báo Công an TP.HCM 40 triệu đồng để xã Thượng Trạch sửa sang lại một số điểm trường đã cũ nát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang