Khánh thành Trung tâm Bảo trợ & Dạy nghề cho trẻ khuyết tật Thiên Phước 3

Thứ Hai, 29/06/2015 12:31  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Cơ sở Thiên Phước 3 được thành lập với mong muốn xây dựng cơ sở là một trung tâm tiêu chuẩn của Đông Nam Á dành cho người khuyết tật tại Việt Nam. 

Sáng nay (29-6), tại đường số 12 An Dương Vương, phường 16, quận 8 đã diễn ra buổi lễ “Khánh thành Trung tâm bảo trợ & dạy nghề trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3”.

Khánh thành Cơ sở bảo trợ trẻ em khuyết tật Thiên Phước 3 - Ảnh: Hoàng Sơn

Cơ sở Thiên Phước 3 được thành lập với mong muốn xây dựng cơ sở là một trung tâm tiêu chuẩn của Đông Nam Á dành cho người khuyết tật tại Việt Nam. Thời điểm này, cơ sở 3 chỉ mới xây dựng được 8 phòng trên diện tích 300m2, sức chứa dự kiến sẽ là 50 em.

Tại Thiên Phước 3 sẽ tập trung cho công tác dạy nghề cho những em hiếu học, có năng khiếu tại cơ sở 1 và 2, giúp cho các em hoàn thiện hơn.

Một trong số những trẻ em tại Cơ sở Thiên Phước - Ảnh: Hoàng Sơn

Trao đổi với pv Báo điện tử Công an TP.HCM, ông Tôn Thọ Nhựt Quang – Phó Giám đốc Cơ sở Thiên Phước cho biết: “Thiên Phước 3 là dự án xây dựng quy mô của trung tâm. Nơi đây vừa nuôi dưỡng, đào tạo nghề cho các em khuyết tật. Khuynh hướng của Cơ sở 3 sẽ trở thành trung tâm dạy nghề chính nuôi dưỡng, đồng thời chữa trị, phục hồi chức năng cho các em".

"Dự án này quá lớn nên chúng tôi đang kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Cơ sở 1 được 75 em, tại Lô 6 xã Nhơn Trạch Tây, H. Củ Chi. Cơ sở 2 được 65 em tại số 156 An phú đông, Quận 12. Cơ sở 1,2 nuôi, dạy các em khuyết tật nặng chỉ nằm một chỗ, không tự đi lại được, hệ thần kinh không hoàn thiện, chủ yếu là các em bại não. Thậm chí có em không nói chuyện được”, ông Tôn Thọ Nhựt Quang cho biết thêm.

Ngày 30-12-1999, UBND TP.HCM ra quyết định thành lập Cơ sở chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước, do Linh mục Phan Khắc Từ làm giám đốc. Cơ sở được linh mục Dong IL Kim, người Hàn Quốc tài trợ. Những cháu khuyết tật đầu tiên được nhận vào ngày 15-8-2001. Cơ sở Thiên Phước trực thuộc Ủy ban Đoàn Kết Công Giáo TP.HCM, chịu sự quản lý của Mặt trận tổ quốc TP.HCM. Chức năng chính của cơ sở là nơi nhận nuôi các cháu bại não, não úng thủy, những cháu bị hội chứng thành kinh, dị dạng tứ chi, khiếm thị, bị nhiễm chất độc hóa học, mồ côi hoặc cha mẹ quá nghèo,… Ngoài ra, cơ sở còn hướng nghiệp và dạy nghề, tạo điều kiện, giúp đỡ, chăm sóc và phục hồi chức năng các cháu khuyết tật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang