Mảnh đời bất hạnh:

Hai anh em gặp nạn, cả nhà lâm cảnh khốn cùng, mong được giúp!

Thứ Năm, 09/11/2023 08:48

|

(CATP) Sau gần 1 tháng cấp cứu, điều trị, anh Quách Đình Tiến (SN 2002) và em gái là Quách Đỗ Thúy Ngân (SN 2007) ở thôn Vinh Quang 1, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định được xuất viện về nhà tiếp tục uống thuốc, chờ ngày tái khám. Vì không đi lại bình thường được nên mọi sinh hoạt cá nhân, Tiến - Ngân đều phải nhờ bà ngoại là Lê Thị Thiện giúp đỡ. Tuy đã gần 70 tuổi, trong người mang nhiều bệnh già nhưng bà Thiện vẫn phải loay hoay với các cháu cả ngày lẫn đêm.

Cha mẹ ly hôn, bỏ lại Tiến - Ngân cho bà ngoại chăm sóc, trong khi gia cảnh bà Thiện vốn đã khó khăn, từ ngày chồng mất lại càng vất vả hơn, nhất là khi phải cưu mang 2 đứa cháu tội nghiệp, cuộc sống của ba bà cháu lâm cảnh khốn khó trăm bề. Xót xa thay, trong khi miếng ăn, cái mặc thiếu trước hụt sau thì Tiến - Ngân lại xảy ra tai nạn. Hơn 1 tháng trước, lúc 11 giờ 30 ngày 06/10/2023 Tiến điều khiển xe máy chở Ngân đi công việc. Trên đường, do tránh xe máy lưu thông hướng ngược lại nên xe của Tiến ngã xuống mương thủy lợi. Hậu quả, Tiến gãy 2 chân và 2 ngón tay (ảnh), Ngân gãy 2 chân; ngoài ra, hai anh em còn bị nhiều vết thương phần mềm khác. Từ đó đến nay, bà Thiện đã phải vay mượn nhiều người hơn 100 triệu đồng để lo cấp cứu, phẫu thuật, điều trị cho hai cháu. Đến ngày Tiến - Ngân xuất viện, bà lại phải chạy vạy mới đủ tiền xe đưa các cháu về nhà.

Theo bác sĩ Bệnh viện Chỉnh hình - Phục hồi chức năng Quy Nhơn, do phải phẫu thuật nhiều lần và hiện Tiến - Ngân chưa đi lại được nên còn phải uống thuốc và tái khám định kỳ nhiều lần. Trong khi khoản nợ chưa thể trả, nên việc tiếp tục chạy chữa cho hai cháu, bà Thiện gần như hết cách.

Rất mong được các độc giả hảo tâm giúp bà Lê Thị Thiện có điều kiện tiếp tục chạy chữa để các cháu sớm hồi phục, có thể đi lại bình thường. Mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp bà Thiện ở địa chỉ trên, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc - Chuyên đề Công an TPHCM (số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, Q1, TPHCM).

Tài khoản từ thiện: Ban Chuyên đề Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang