Chuyên đề Công an TPHCM và nhà tài trợ: Trao 1.000 phần quà Trung thu cho trẻ em khó khăn

Chủ Nhật, 24/09/2023 12:54  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Tối 23/9, Đoàn công tác xã hội từ thiện do Thượng tá Mai Văn Em - Phó trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM dẫn đầu, đã đến xã Thạnh Phú, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ tổ chức chương trình thiện nguyện Trung thu cho 500 em thiếu nhi.

Đoàn từ thiện chuẩn bị quà cho các em thiếu nhi

Chương trình từ thiện Trung thu 2023 lần thứ 8 với chủ đề: “Đêm hội trăng rằm” do Ban Chuyên đề Công an TPHCM phối hợp Hội Chữ thập đỏ Sen Việt, Quận đoàn Bình Thạnh (TPHCM), chính quyền và các đoàn thể xã Thạnh Phú tổ chức. Tham dự chương trình có các đơn vị đồng hành: Công ty yến sào Khánh Hoà, Tập đoàn Toàn Cầu Xanh, Công ty TNHH Dương Anh Auto…

Các đại biểu tham dự chương trình

Đưa cháu nhỏ học lớp 2 đến rất sớm so với thời điểm diễn ra chương trình, bà Trần Thị Đượm (68 tuổi, ngụ ấp 3) chia sẻ: “Cha mẹ của 2 đứa cháu đi Bình Dương làm nên gửi lại cho cô trông giữ. Gia đình khó khăn nên không có điều kiện mua bánh, lồng đèn cho cháu. Được nhà trường thông báo đến nhận quà Trung thu tôi hết sức vui mừng, vì cháu mình cũng có ngày Trung thu ấp áp”.

Mở màn chương trình vui Tết Trung thu được khởi động bằng tiếng trống lân rộn rã đã lập tức thu hút rất đông trẻ em học sinh mầm non, tiểu học và THCS của xã Thạnh Phú.

Các tiếc mục văn nghệ góp phần náo nhiệt cho đêm hội.

Ông Cao Long Hồ, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Phú - cho biết: “Các chương trình, hoạt động đón Tết Trung thu dành cho thiếu nhi được duy trì tổ chức hằng năm nhằm mang lại mùa Trung thu ấm áp, tràn ngập tiếng cười cho các em. Qua đó giúp các em thêm yêu cuộc sống, có ý thức phấn đấu rèn luyện vươn lên, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Thay mặt chính quyền địa phương, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chuyên đề Công an TPHCM và các nhà tài trợ đã không ngại đường sá xa xôi về quê hương Thạnh Phú để dành những tình cảm và những việc làm cao đẹp cho các cháu có được phần quà Trung thu thật là ý nghĩa, đầm ấm".

Ông Cao Long Hồ phát biểu.
Trao quà cho các em thiếu nhi.

Tham dự đêm hội, các em thiếu niên, nhi đồng đã được hòa mình vào không khí tưng bừng, náo nhiệt của Ngày Tết Trung thu cổ truyền với các hoạt động múa lân sư rồng, rước đèn ông sao, tham gia các trò chơi vui nhộn, ấn tượng như: đố vui, các tiết mục văn nghệ... Với sự dẫn dắt chương trình hết sức vui nhộn và dí dỏm của Chú Cuội, Chị Hằng, “Đêm hội trăng rằm 2023” đã thực sự mang đến cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn một ngày hội thật đầm ấm, ý nghĩa, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích.

Dịp này, Đoàn từ thiện đã trao 500 phần quà cho các em thiếu nhi, gồm: bánh trung thu, kẹo, sữa, lồng đèn… với trị giá khoảng 200 ngàn đồng/suất. 

500 phần quà trao cho các em thiếu nhi.

 

Trước đó, Đoàn từ thiện đã trao tặng 500 phần quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở quận Bình Thạnh, TPHCM và tỉnh Bạc Liêu. Đây là 1.000 phần quà được chuẩn bị chu đáo, lựa chọn từ những đơn vị uy tín, hướng về các em thiếu nhi miền Tây và TPHCM.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM phát biểu

Thượng tá Mai Văn Em, Phó trưởng Ban Chuyên đề Công an TPHCM – chia sẻ: “Chương trình từ thiện Trung thu năm 2023 là một hoạt động cộng đồng, nhằm tạo điều kiện cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được vui Tết Trung thu ấm áp, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em nghèo. Đồng thời kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thể hiện sự quan tâm các tổ chức đoàn thể xã hội, nhà tài trợ đối với các em thiếu nhi. Thay mặt Ban Chuyên đề Công an TPHCM tôi xin gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã cùng phối hợp để thực hiện chương trình mang nhiều ý nghĩa này. Ban Chuyên đề Công an TPHCM vẫn đang tiếp nhận những đóng góp của các Mạnh Thường quân để gửi đến các em thiếu nhi dịp Trung thu năm nay”.

Tặng 600 phần quà Trung Thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại An Giang
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang