Xây nhịp cầu yêu thương, nâng bước em đến trường

Chủ Nhật, 27/08/2023 11:14

|

(CAO) Ngày 26/8/2023, Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP.Hồ Chí Minh cùng chính quyền địa phương, mạnh thường quân tổ chức lễ khánh thành cầu bê tông nông thôn An Yên 2, Phổ Hiền 8, Kênh Lô 2, ấp Kiên Hảo, xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang.

Tham dự có Thượng tá Sơn Ngọc Lành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm, đại diện Ban chỉ huy các đội, Đoàn thể Trung tâm và mạnh thường quân chung tay đóng góp xây cầu.

Cầu bê tông nông thôn An Yên 2 có chiều dài 25m, rộng 4,5m, trọng tải 8 tấn. Tổng kinh phí xây dựng 595 triệu đồng (trong đó Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP. Hồ Chí Minh và Chi đoàn cơ sở Công an huyện Thoại Sơn cùng mạnh thường quân chung tay đóng góp 100 triệu đồng, còn lại do nhân dân, chính quyền địa phương kêu gọi đóng góp).

Khánh thành cây cầu nghĩa tình, giúp bà con thuận lợi trong việc đi lại hàng ngày

Sau 4 tháng khởi công xây dựng, cầu bê tông nông thôn An Yên 2 đã hoàn thành, đủ điều kiện đưa vào sử dụng. Từ sáng sớm, rất đông bà con xã Bình Thành đã tập trung về khu vực tổ chức lễ khánh thành với những niềm vui, những nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt mỗi người dân. Cây cầu có ý nghĩa quan trọng đối với cuộc sống của nhân dân trên địa bàn, tạo điều kiện cho giao thông thuận tiện, góp phần thay đổi, giảm bớt khó khăn cho đời sống người dân nơi đây.

Phát biểu tại buổi lễ, chính quyền địa phương cho biết, việc xây và đưa cầu vào vận hành là một trong những việc làm vô cùng ý nghĩa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, vận chuyển vật tư, phục vụ sản xuất cho bà con trên địa bàn; đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho các cháu học sinh đến trường trong mùa mưa lũ.

Cầu An Yên 2 đã được khánh thành, đưa vào sử dụng

Theo Thượng tá Sơn Ngọc Lành – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ CATP.Hồ Chí Minh, việc kêu gọi CBCS, mạnh thường quân đồng hành cùng chính quyền địa phương thực hiện chương trình chung tay nối nhịp cầu yêu thương tại các địa phương còn khó khăn nói chung và bà con xã Bình Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang nói riêng thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của CBCS, đảng viên đơn vị trong công tác an sinh xã hội. Chúng tôi rất vui khi chứng kiến sự phấn khởi của bà con, cô chú, các cháu nhỏ tại nơi đây. Đó sẽ là động lực để đơn vị tiếp tục thực hiện các chương trình tốt hơn trong thời gian tới.

Trao thư cảm ơn tới đại diện trung tâm, mạnh thường quân
Trao những túi quà an sinh hỗ trợ đời sống các hộ dân còn gặp khó khăn

Cũng tại buổi lễ khánh thành cầu, Đoàn đã trao tặng 40 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn (gồm gạo, mì tôm và gia vị), 20 phần sách giáo khoa cho các cháu học sinh nghèo trên địa bàn, 20 học bổng (mỗi phần gồm 5 trăm ngàn đồng và 12 cuốn tập động viên các cháu nỗ lực học tập trong năm học mới. Tổng kinh phí quà tặng là 38 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang