Bệnh viện CATP phối hợp Chuyên đề Công an TPHCM:

Khám bệnh, tặng quà cho người dân khó khăn tại Đồng Tháp

Thứ Bảy, 26/08/2023 10:27  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 26/8, Bệnh viện Công an TPHCM phối hợp với Ban Chuyên đề Công an TPHCM cùng chính quyền địa phương đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và trao 200 phần quà cho người dân xã Tân Mỹ, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp.

Người dân được khám bệnhcấp thuốc miễn phí.
Ông Trương Phước Điều – Phó chủ tịch UBND xã Tân Mỹ phát biểu.

Ông Trương Phước Điều – Phó chủ tịch UBND xã Tân Mỹ - cho biết: Đời sống của người dân trên địa bàn chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Mặc dù chính quyền địa phương rất quan tâm nhưng điều kiện kinh tế của bà con còn hạn chế. Đến nay trên địa bàn xã còn 67 hộ nghèo, 48 trường hợp là thuộc diện cận nghèo.

“Hôm nay được sự quan tâm, hỗ trợ của Bệnh viện CATP và Ban Chuyên đề CATP người dân trên địa bàn có cơ hội được tầm soát bệnh, được tặng quà để mua sắm các vật dụng thiết yếu. Thay mặt địa phương xin gửi lời cảm ơn đến các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ trong đoàn từ thiện”, ông Điều nói.

Thuốc uống và quà được đoàn từ thiện gửi tặng người dân.

Theo kế hoạch, đoàn từ thiện sẽ khám bệnh và cấp phát thuốc cho người dân có trong danh sách đề cử của UBND xã. Nhưng do điều kiện kinh tế còn khó khăn, hàng chục người dân đã chủ động đến và được khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, khiến ai nấy cũng hết sức vui mừng.

Địa phương trao thư cảm ơn đến các đơn vị tài trợ.

Ông Chau Ngọc Rùm (74 tuổi, ngụ địa phương) cho biết: “Bản thân lớn tuổi, mắc nhiều loại bệnh nhưng điều kiện rất khó khăn nên việc khám chữa bệnh rất hạn chế. May mắn nhận được thông tin đoàn từ thiện về nên kêu con tranh thủ chở đến. Không chỉ được các bác sĩ thăm khám tận tình mà tôi còn được cấp phát nhiều loại thuốc uống hỗ trợ trị bệnh, tặng tiền để mua thêm các vật dụng thiết yếu”.

Trung tá Nguyễn Chung Việt phát biểu.

Trung tá Nguyễn Chung Việt – Trưởng đoàn từ thiện - cho biết: Hoạt động của Đoàn từ thiện nhằm thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng và góp phần chăm lo cho các hộ nghèo tại địa phương.

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Công đoàn Công an TPHCM, kỷ niệm ngày truyền thống CAND và Quốc khánh 2/9. Địa phương được chọn thuộc diện vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn. Dịp này đoàn khám bệnh, cấp phát thuốc cho 250 người dân (mỗi phần thuốc khoảng 200 ngàn đồng) và trao tặng 200 phần quà (mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng). 

Đoàn dâng hương tại đền thờ Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Nhân dịp này, Đoàn đã về nguồn dâng hương tại đền thờ Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, kết hợp với tham quan khu căn cứ cách mạng Xẻo Quýt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang