Mảnh đời bất hạnh:

Xin giúp cháu bé bị bệnh nặng, không tiền mua thuốc!

Thứ Hai, 14/08/2023 14:27

|

(CATP) Bé Phạm Nguyễn Tuyết Anh (SN 2015) là con gái út của chị Nguyễn Nhật Kim Phượng (ngụ ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) đang điều trị bệnh ung thư máu tại khoa nội 3 Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Năm nay Tuyết Anh lên 8 tuổi, đã nằm viện ròng rã 3 năm chưa về nhà.

Chị Phượng xót xa kể: Con nhỏ bé xíu vậy mà đã quen với việc hàng tháng phải đi lấy tủy, bơm tủy, truyền máu, chích thuốc... lúc nào quanh người cũng đầy kim tiêm, ống truyền. Có toa thuốc kéo dài 5-6 tháng, bé uống quá nhiều kháng sinh, kháng viêm và thuốc giảm đau đến nỗi cơ thể bị ứ nước, toàn thân phù nề đụng vào đâu cũng kêu đau.

Ba năm nay hai mẹ con sống lay lắt trong bệnh viện, không ai tới lui thăm nom. Chồng chị vốn đã không lo toan được gì cho gia đình, tệ hơn là khi biết con mắc bệnh hiểm nghèo thì rũ bỏ trách nhiệm, không hỏi thăm chứ đừng nói đến việc lo thuốc thang cho con. Chị Phượng vay mượn khắp nơi, hóa trị được 7 toa thì bệnh tình bé Tuyết Anh ổn định, chuyển sang chế độ duy trì tái khám mỗi tháng. Tranh thủ thời gian này chị Phượng đi phụ bán ở nhà hàng, quán ăn kiếm chút tiền dành dụm phòng khi cơ nhỡ.

Đầu năm nay bệnh tình bé Tuyết Anh tái phát, phải nhập viện chữa trị theo phác đồ mới. Chi phí các loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm rất tốn kém trong khi chị Phượng không có nguồn thu nhập nào ngoài sự hỗ trợ từ ông bà ngoại làm nghề phụ hồ. Mong bạn đọc rủ lòng thương xót, cứu giúp em bé sớm gặp nhiều bất hạnh này có thêm kinh phí để tiếp tục điều trị. Mọi sự giúp đỡ xin gửi đến bộ phận xã hội từ thiện Chuyên đề Công an TPHCM hoặc liên hệ trực tiếp chị Nhật Phượng, ĐT 0707550669.

Tài khoản từ thiện: Báo Công an TPHCM (XH-TT) số 0071001983085 - Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang