Người phụ nữ nghèo, bệnh nặng mong được hỗ trợ căn nhà!

Thứ Năm, 03/06/2021 21:23  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau khi phẫu thuật xong khối u màng não, bà Trần Thị Mừng (SN 1966, ngụ ấp 4, xã Hòa Mỹ, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) lâm vào cảnh “cháy” túi. Không còn sức khỏe lao động, bà về quê, sống tạm bợ trong chòi tole chỉ vài mét vuông.

Được Trưởng ấp 4 Nguyễn Văn Tuấn giới thiệu về trường hợp hết sức khó khăn về nhà ở, phóng viên tìm đến nhà bà Trần Thị Mừng. Giữa trưa nắng, căn chòi tole mở cửa nhưng không có người bên trong. Nhìn ra bụi tre đối diện, chúng tôi thấy bà Mừng mắc võng ngồi với vẻ mặt buồn bã.

Trưa nắng bà Mừng phải ra bụi tre mắc võng trốn nóng.

Hỏi lý do, bà Mừng cho hay: “Căn chòi nhỏ và được dừng tạm bằng mấy tấm tole nên lúc này nóng dữ lắm, không thể ở nổi đành ra đây tránh cho đỡ. Cái đầu giờ con di chứng nên không chịu được mưa, nắng nóng hoặc thời tiết lạnh. Bản thân không lao động được nên lâu lâu đi về nhà mấy đứa cháu ở Long Mỹ xin gạo ăn”.

Đưa tay quệt ngang những giọt mồ hôi trên trán, bà Mừng kể lại: Sau khi vợ chồng ly dị, bà và đứa con trai lên Bình Dương mưu sinh. Công việc của bà là phụ việc nhà, còn con trai thì nghề nghiệp không ổn định, may mắn chỉ đủ nuôi thân.

Chòi tole tạm bợ và nền nhà dang dở của bà Mừng.

Sau hơn 3 năm tha hương, trong lúc làm việc, đầu bà đau như búa bổ và đột nhiên ngất xỉu. Sau đó bà được bệnh viện thông báo bị khối u màng não, phải phẫu thuật. Sau cuộc phẫu thuật, số tiền 70 triệu bao năm tích góp của bà cũng “đội nón” ra đi. Riêng khoản tiền thuốc, tái khám, ăn ở bà phải đi vay người thân và đến nay chưa trả được.

Tiền hết, sức khỏe cũng dần suy kiệt và trong người bị sỏi thận, bà Mừng trở về quê hơn một năm nay. Không có nhà, bà Mừng được hàng xóm cho mấy tấm tole để dựng làm chỗ ở tạm.

Trước đây, thấy hoàn cảnh bà nghèo khó, không nhà nên có người đề nghị tôn nền đất sẽ cho tiền cất căn nhà. Tuy nhiên sau đó nhà tài trợ đổi ý và bà Mừng phải sống trong cảnh tạm bợ như hiện tại.

Bên trong chiếc chòi, chiếc giường là đồ vật giá trị nhất của bà Mừng.

Theo quan sát bên trong chòi tole của bà Mừng, ngoài chiếc giường sắt cũ kỹ chỉ có vài món đồ phục vụ việc nấu ăn. Niềm mong mỏi lớn nhất của bà là có được căn nhà để không còn cảnh ngày chạy đi trốn nắng, mưa tạt gió lùa như hiện tại.

Mong bạn đọc gần xa có hảo tâm xin giúp bà Mừng có căn nhà tình thương để ở, nhất là mùa mưa bão đang đến gần. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Mừng hoặc chính quyền địa phương theo địa chỉ trên, hoặc qua Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang