“Xây dựng nhà bán trú cho em” tại Đắk Nông

Thứ Sáu, 02/10/2015 14:27  | Mai Loan

|

(CAO) Nhằm chia sẻ khó khăn, giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện ăn ở, sinh hoạt và học tập tốt, Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam đã tiến hành xây dựng 2 căn nhà bán trú cho học sinh và giáo viên Trường Mầm non Hướng Dương - xã Đắk N’ Drung, huyện Đắk Song và Trường Mầm non Hoa Lan - xã Đắk R’Măng, huyện Đắk Glong.

Đây là 2 xã nghèo, thuộc diện đặc biệt khó khăn với số học sinh mẫu giáo chủ yếu là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn. Cả 2 ngôi trường đều chưa có nhà bán trú, học sinh muốn ở lại trường phải tận dụng phòng học làm nơi ở tạm.

Nhà bán trú cho em không chỉ giúp các học sinh duy trì việc học mà còn đảm bảo được tính mạng của các em trước những tình huống băng rừng, vượt suối, thời tiết khắc nghiệt, bão lũ, thiên tai; là hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn của các em, tạo chỗ ở cho các em để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh (trái, ngoài cùng) kiểm tra việc xây dựng nhà bán trú - Ảnh: Mai Loan

Công trình Nhà bán trú cho em tại Đắk Song và Đắk Glong được xây dựng theo công nghệ lắp ghép, diện tích sử dụng 110m2/nhà với tổng trị giá 500 triệu đồng, được huy động hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa.

Đây là 2 trong số 12 công trình Nhà bán trú cho em do Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Quỹ Thiện Tâm tiến hành xây dựng trong năm 2015.

Nhân chuyến đi công tác này, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng quà cho các em học sinh và tặng 1 tivi LCD cho tập thể giáo viên Trường Mầm non Hướng Dương; tặng 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 huyện Đắk Song và Đắk Mil.

Bình luận (0)

Lên đầu trang