Xe bánh mì công cộng - Mô hình hay hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 29/09/2015 12:08  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 29-9, “Lễ công bố chương trình trao 1000 Xe bánh mì cộng đồng giai đoạn 2015-2017” do Quỹ Hoà nhập và Phát triển cộng đồng (Quỹ HN&PTCĐ) phối hợp với Báo Công an TPHCM tổ chức đã diễn ra trong không khí hết sức ấm cúng.

Đại diện Nhà tài trợ (phải) trao bảng tượng trưng 1000 "Xe bánh mì cộng đồng" cho Quỹ HN và PTCĐ - Ảnh: Linh Vũ

Từ nay đến hết năm 2015, những người được đặc xá nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2015), những gia đình khó khăn... sẽ được Quỹ HN&PTCĐ tạo điều kiện vươn lên bằng việc trao 100 “Xe bánh mì cộng đồng” trong tổng số 1000 “Xe bánh mì cộng đồng”, mỗi xe trị giá hơn 4 triệu đồng được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Nông nghiệp Sài Gòn Xanh (Green Saigon) và nhóm doanh nhân, Việt kiều Úc.

Trao bảng tượng trưng "Xe bánh mì cộng đồng" cho các đơn vị - Ảnh: Linh Vũ

Tính đến hết ngày 29-9, BTC đã nhận được 60 trường hợp đăng ký nhận xe từ Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - Công an TPHCM, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Q.Tân Bình, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Q.8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Q.Tân Phú, Phòng Lao độngThương binh và Xã hội Q.Gò Vấp, huyện Củ Chi và các trại giam. Trong đó có 36 trường hợp là người mãn hạn tù, người được đặc xá năm 2015, người hoàn lương, người sau cai nghiện và thân nhân của người đang chấp hành án phạt tù và 24 trường hợp còn lại thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trao "Xe bánh mì cộng đồng" cho các hộ dân - Ảnh: Linh Vũ

Sau khi nhận xe bánh mì, các hộ dân sẽ được sắp xếp để tham dự chương trình đào tạo, tập huấn kỹ năng buôn bán, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, xin phép địa phương về địa điểm đặc xe.

Tại buổi lễ, ông Lê Trọng Quốc - Tổng giám đốc Green Saigon, đồng tài trợ của chương trình chia sẻ: “Green Saigon sẽ trích 10% lợi nhuận kinh doanh hằng năm để phát triển mô hình “Xe bánh mì công cộng”, đồng thời tạo cơ hội để tiếp nhận lao động là các đối tượng của Quỹ và những đơn vị khác vào các nông trường, nông trại, chuỗi cửa hàng thịt bò Úc mà Green Saigon đang đầu tư thực hiện.

Ký kết “Thoả thuận” hợp tác triển khai các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng yếu thế giai đoạn 2015-2020” - Ảnh: Linh Vũ

Trong khuôn khổ buổi lễ, Quỹ HN&PTCĐ cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Green Saigon đã ký kết “Thoả thuận” hợp tác triển khai các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng yếu thế giai đoạn 2015-2020”. Theo đó, hoạt động đầu tiên trong sự hợp tác 3 bên là đồng hành phát triển bền vững mô hình “Xe bánh mì cộng đồng”.

Các đơn vị đồng hành cùng chương trình - Ảnh: Linh Vũ

“Xe bánh mì cộng đồng” là chương trình do Quỹ HN&PTCĐ xây dựng và triển khai từ 6-2013. Đến nay, có 114 xe đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn TPHCM. Số lượng 1000 “Xe bánh mì cộng đồng” được tài trợ dịp này sẽ được triển khai trong phạm vi TPHCM và các địa phương lân cận, đến với những người chấp hành xong án phạt tù có hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng, hộ nghèo, thanh thiếu niên cơ nhỡ...

Căn cứ trên danh sách đăng ký được giới thiệu từ địa phương, từ Quỹ Từ thiện của Báo Công an TPHCM, các trại giam..., sau khi xem xét, thẩm định, BTC có kế hoạch triển khai trao tặng, vận hành hoạt động xe của các hộ dân và thanh niên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang