Xin giúp người công nhân nghèo gặp nạn khi Tết cận kề!

Thứ Năm, 21/01/2021 10:35

|

(CATP) Chưa đầy 1 tháng anh Đặng Văn Luân (SN 1987, ngụ tổ 7, KV4, P. Nhơn Phú, TP. Quy Nhơn, Bình Định) bị tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu, chị Võ Thị Hoa đã phải vay mượn hơn 100 triệu đồng lo phẫu thuật, thuốc men cho chồng mới qua được cơn nguy kịch.

Cha mẹ hai bên đều làm ruộng, cưới nhau về, anh chị tiếp tục mưu sinh bằng nghề nông nên mãi vẫn chưa thoát được cảnh khó. Mới đây, anh Luân nhờ người quen xin vào làm công nhân xưởng gỗ ở Khu công nghiệp Phú Tài, việc ruộng đồng giao lại cho chị Hoa với ước mong có thêm thu nhập trang trải. Chẳng ngờ ngày 22-12-2020, anh Luân đi làm về đến ngã ba Phú Tài thuộc P.Trần Quang Diệu, TP. Quy Nhơn thì xảy ra tai nạn giao thông, khiến 2 cánh tay và đùi phải bị gãy, gan, lách đều dập...

Nhận được hung tin, chị Hoa chạy xuống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, nơi anh Luân vừa được đưa vào cấp cứu khi trong túi chỉ có vài trăm ngàn đồng. Trước yêu cầu phải đóng tiền để cấp cứu và thuốc men cho chồng, chị lại tất tả quay về gõ cửa bà con, xóm giềng vay mượn. Các khoản viện phí phải chi ra lên đến cả trăm triệu đồng, khi anh Luân được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tiếp tục việc điều trị.

Anh Đặng Văn Luân đang điều trị tại bệnh viện

Nghe các bác sĩ cho biết anh Luân đã qua cơn nguy kịch, sẽ giữ được mạng sống nhưng phải điều trị lâu ngày và tốn nhiều tiền, chị Hoa vừa mừng vừa lo. Mừng vì con chị sẽ không phải mồ côi cha khi mới lên 6, còn lo vì chẳng biết vay mượn thêm ở đâu để lo cho chồng trong những ngày sắp tới, khi trong nhà không còn gì để bán. Nghĩ đến đó, người phụ nữ luôn đầu tắt mặt tối trên đồng, cứ mải quay quắt với nỗi lo cơm áo gạo tiền để có được ngày vui trọn vẹn đã không ngăn được dòng nước mắt.

Rất mong được bạn đọc gần xa chia sẻ, giúp người công nhân nghèo thêm điều kiện chữa trị trong cảnh khó khăn này, mọi sự hỗ trợ xin liên lạc trực tiếp chị Võ Thị Hoa ở địa chỉ trên, ĐT: 0373724574, hoặc gửi đến Ban Công tác bạn đọc Báo CATP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang