Chắp cánh ước mơ năm 2021:

Trao sinh kế cho 7 gia đình tại huyện Củ Chi

Thứ Tư, 20/01/2021 14:17

|

(CAO) Sáng 20-01-2021, Báo Công an TPHCM cùng Công ty tài chính HD SAISON phối hợp cùng chính quyền 2 xã: Tân Thông Hội và An Phú (huyện Củ Chi) tổ chức trao sinh kế cho 07 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chồng mất sức lao động, bà Cao Thị Gái (SN 1966, ngụ tổ 4, ấp Tân Thông Hội) và con đi làm công nhân để có tiền trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã khiến bà Gái bị mất việc. Cuộc sống gia đình vốn khó khăn nay càng thêm vất vả, mọi chi tiêu phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi của đứa con.

“Nhà tôi có 4 người. Vợ thì bệnh tim không có khả năng lao động. Còn hai đứa cháu thì còn quá nhỏ, đang tuổi ăn tuổi lớn. Vì cha cháu chết còn mẹ thì bỏ đi nên tôi dù đã già nhưng cũng phải gồng gánh hết cả gia đình. Vì không có xe máy nên công việc tôi không ổn định, nay được đoàn tặng xe, tôi xin chân thành cám ơn và hứa sẽ sử dụng, bảo quản xe thật tốt”, ông Hội xúc động nói.

Nhận thấy những khó khăn đó, Báo CATP đã vận động Công ty tài chính HD SAISON cùng chính quyền trao tặng máy may công nghiệp cho gia đình bà Gái để có phương tiện “câu cơm” tại nhà.

Tại xã Tân Thông Hội, đoàn còn trao tặng thêm một xe máy và tủ bán thức ăn cho hai hộ gia đình Nguyễn Văn Hội (SN 1956, ngụ tổ 11, ấp Thượng) và bà Nguyễn Thị Hằng (SN 1968, ngụ tổ 6B, ấp Chánh). Đây là những “cần câu” mưu sinh mà hai gia đình đang rất cần để có thể tự vươn lên trong cuộc sống.

Báo CATP, Công ty tài chính HD SAISON và chính quyền địa phương trao sinh kế cho 3 gia đình tại xã Tân Thông Hội.

Tại xã An Phú, đoàn đã trao thêm 4 phương tiện sinh kế. Cụ thể, đoàn đã trao 2 máy máy công nghiệp cho gia đình bà Nguyễn Thị Lê (ngụ tổ 11, ấp An Bình) và gia đình bà Lê Thị Kim Phượng (SN 1960, ngụ ấp Phú Bình); trao 2 tủ bán thức ăn cho gia đình em Nguyễn Việt Linh (SN 1997, ngụ ấp Phú Bình) và bà Lâm Thị Thanh Nguyệt (SN 1949, ngũ ấp An Bình).

Đây là những hộ dân có hoàn cảnh sống khó khăn do nhiều nhân khẩu trong nhà đã già yếu, bệnh tật, mất sức lao động hoặc còn quá nhỏ phải sống dựa vào một người. Điều đáng nói, lao động chính trong nhà lại không có nghề nghiệp, việc làm ổn định khiến cuộc sống luôn lâm vào tình trạng thiếu trước, hụt sau.

Báo CATP, Công ty tài chính HD SAISON và chính quyền địa phương trao sinh kế cho 4 gia đình tại xã An Phú.

Thông qua những phương kiện sinh kế phù hợp nhu cầu thực tế của các hộ dân, đoàn mong muốn được “chắp cánh” cho ước mơ từng bà con khó khăn hoá thành hiện thực. Đây cũng chính là một trong những cách hữu hiệu để tiếp sức, tạo động lực giúp bà con có công việc ổn định, tự phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

Trong những năm qua, Báo CATP cùng Công ty tài chính HD SAISON đã tổ chức hỗ trợ phương tiện sinh kế và xây nhà tình thương đến hàng trăm hộ nghèo ở TP.HCM và các tỉnh lân cận. Qua đó, đã giúp nhiều gia đình có “cần câu” mưu sinh để tự vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

 Chính quyền địa phương trao Thư cám ơn Báo Công an TPHCM và Công ty tài chính HD SAISON

Bình luận (0)

Lên đầu trang