4 nghệ sĩ gốc Việt trong phim hoạt hình Disney

Chủ Nhật, 07/03/2021 09:34

|

(CAO) Các diễn viên Kelly Marie Tran, Thalia Tran, Patti Harrison và nhà biên kịch Quí Nguyễn góp mặt ở những vị trí quan trọng trong đoàn phim “Raya và Rồng thần cuối cùng”, tác phẩm hoạt hình lấy cảm hứng từ nhiều quốc gia Đông Nam Á.

Quí Nguyễn là nhà biên kịch gốc Việt ở các lĩnh vực điện ảnh, truyền hình và sân khấu. Anh từng là học viên của chương trình đạo tạo biên kịch do Marvel Studios tổ chức. Anh từng viết các series như “Dispatches from Elsewhere” (Jason Segel và Andre 3000 đóng chính), “The Society”, “Incorporated” hay hoạt hình “Peg+Cat”. Với “Peg+Cat”, Quí Nguyễn và các cộng sự đã chiến thắng giải Daytime Emmy Awards vào năm 2016.

Kịch bản phim “Raya và Rồng thần cuối cùng” được Quí Nguyễn viết chung với Adele Lim – nhà biên kịch người Mỹ gốc Malaysia, là người từng chuyển thể tiểu thuyết “Crazy Rich Asians” lên màn ảnh rộng vào năm 2018.

Trong quá trình xây dựng câu chuyện, Quí Nguyễn muốn tập trung nhiều vào Sisu – rồng nước huyền thoại. Anh chia sẻ: “Người Á Đông có tình cảm mãnh liệt với loài rồng và tin rằng chúng là biểu tượng của sự may mắn. Rồng cũng biểu thị sức mạnh, khẳng định cuộc sống. Sisu được tôn kính và có sức mạnh siêu phàm nhưng đồng thời chúng tôi cũng muốn đi ngược lại những kỳ vọng thông thường của số đông vào hình ảnh loài rồng bằng việc xây dựng Sisu rất hài hước và thực sự thú vị”.

“Raya và Rồng thần cuối cùng” là phim hoạt hình mới nhất đến từ Walt Disney Animation Studios, cũng lần đầu giới thiệu tới khán giả nàng công chúa Đông Nam Á đầu tiên của Disney.

Vai chính của phim do nữ diễn viên gốc Việt – Kelly Marie Tran – đảm nhận giọng nói. Kelly Marie Tran sinh năm 1989, có cha mẹ là người Việt Nam, sinh tại San Diego, Mỹ. Kelly Marie Tran gây chú ý khi vào vai Rose Tico - nữ chiến binh phe Kháng chiến trong hai bom tấn ăn khách là “Star Wars: The Last Jedi” và “Star Wars: The Rise of Skywalker”.

Là diễn viên mang trong mình dòng máu Việt Nam, Kelly Marie Trần từng chia sẻ trên The New York Times: “Các bạn biết đến tôi với cái tên Kelly. Tôi là người phụ nữ da màu đầu tiên diễn vai chính trong một phần của loạt phim Star Wars. Tôi là phụ nữ châu Á đầu tiên lên bìa tạp chí Vanity Fair. Tên thật của tôi là Loan và câu chuyện về tôi mới chỉ bắt đầu”. Kelly Marie Trần chia sẻ dù sinh tại Mỹ, từ nhỏ, cô được cha mẹ răn dạy đúng tinh thần và văn hóa dân tộc, cách chào hỏi, kính trọng người lớn tuổi, tình thân gia đình.

Thalia Trần lồng tiếng Little Noi. Trong phim, Little Noi là một cô bé 2 tuổi bị thất lạc gia đình và được những người tộc Ongis nuôi dưỡng. Thalia Trần được coi là diễn viên gốc Việt thế hệ Z tại Hollywood hiện nay. Dịp Tết nguyên đán vừa qua, Thalia đã đăng tải trên Instagram cá nhân hình ảnh mặc áo dài vô cùng dễ thương thời còn bé.

Patti Harrison lồng tiếng Tail Chief. Patti có mẹ là người Việt Nam và cha là người Mỹ. Năm 2018, Patti Harrison tham gia một vai trong phim “A Simple Favor” bên cạnh hai minh tinh Anna Kendrick và Blake Lively.

Bình luận (0)

Lên đầu trang