Arise’21- Ta sẽ hồi sinh và những thông điệp ý nghĩa về S- Gen

Thứ Tư, 17/02/2021 13:38

|

(CAO) Xuất hiện vào đúng thời khắc đặc biệt Giao thừa Xuân Tân Sửu, MV “Arise’21 – Ta sẽ hồi sinh” đã lập tức chiếm sóng mạng xã hội, chạm đến trái tim khán giả và lan tỏa mạnh mẽ niềm tự hào Việt Nam cùng những hy vọng lạc quan vào S-Generation - một thế hệ sẽ tạo lên sức vóc mới cho dân tộc.

Vút tiếng ca hy vọng cho năm mới hồi sinh

Là sản phẩm đầu tiên trong Dự án S-Generation do Tập đoàn Sun Group khởi tạo, vài ngày sau khi ra mắt đúng thời khắc Giao thừa, MV Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem và lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội bởi những ý nghĩa đặc biệt của nó và sự tham gia trình diễn của dàn sao “khủng”.

Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh được khơi nguồn cảm hứng từ phiên bản gốc MV Ta sẽ hồi sinh của ca sỹ Đức Tuấn, do nhạc sỹ Hà Quang Minh chuyển ngữ từ ca khúc của nhạc sỹ người Ý- Roby Facchinetti (với phần lời của Stefano D’Orazio) có tựa đề Rinascerò, Rinascerai- Tôi sẽ hồi sinh- Chúng ta sẽ hồi sinh. Suốt từ tháng 3/2020, ca khúc Ý này đã từng gây bão khắp thế giới, bởi những ca từ xúc động và thông điệp ý nghĩa về niềm tin và hy vọng cho sự sống hồi sinh sau những tối tăm ảm đạm bao trùm nước Ý và thế giới do Covid-19.

Và một lần nữa, Rinascerò, Rinascerai đã “hồi sinh”, trong một phiên bản Việt mới, theo một phong cách mới, và với một cách làm “chạm đến trái tim mọi khán giả”.

Quy tụ những nhà sản xuất, nghệ sĩ đình đám như Cố vấn nghệ thuật Đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Đạo diễn Ứng Duy Kiên, nghệ sỹ Hồ Ngọc Hà, Hà Trần, Mỹ Linh, Uyên Linh, Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang, Ban nhạc Bức Tường, Nguyên Hà, Hoàng Dũng, Osad, Mỹ Anh, Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời…. MV thu âm, sản xuất trong một khoảng thời gian không thể ngắn hơn: 7 ngày kể từ lúc lên ý tưởng cho tới khi ra mắt khán giả.

Đặc biệt, sản phẩm âm nhạc này được thể hiện theo một hình thức phiên bản dọc - mỗi khung hình chỉ có một nghệ sỹ, dù là ca sỹ biểu diễn độc lập hay các ban nhạc - vừa để đảm bảo an toàn chống dịch cho cả ekip, nhưng cũng đồng thời thể hiện ý đồ nghệ thuật của MV, như một chút gợi nhắc đến các gia đình bị chia cắt do dịch bệnh, để từ đó hướng tới thông điệp: tình yêu thương là thứ có thể vượt qua cả khoảng cách hay những cái chạm thông thường.

Chào sân trong những khoảnh khắc đầy ý nghĩa giữa năm cũ Canh Tý và năm mới Tân Sửu, MV Arise’21 – Ta sẽ hồi sinh đã thực sự đã làm nên một “hiện tượng” trong làng nhạc Việt, với một thông điệp lay động cảm xúc: Vút tiếng ca hy vọng cho năm mới hồi sinh.

Bừng sáng thế hệ S-Gen

Xuyên suốt MV, xen kẽ giữa những trình diễn đơn lập của các nghệ sỹ, bật lên trên phông nền âm nhạc và những ca từ xúc động của bài hát là những hình ảnh “chạm đến tận cùng cảm xúc”. Đó là hình ảnh những kỹ sư, cán bộ, nhân viên từ Tập đoàn Sun Group đã lao vào tâm dịch, trắng đêm xây Bệnh viện dã chiến Cung Tiên Sơn (Đà Nẵng) và Bệnh viện dã chiến số 3 Hải Dương.

Đó là những nhân viên Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn của Sun Group, kín mít trong bộ đồ bảo hộ, lặng thầm, chu đáo đón từng chuyến bay giải cứu người Việt Nam về từ vùng dịch. Đó là đội ngũ y bác sỹ trong những giờ phút căng thẳng dồn mọi nỗ lực tách rời cặp song sinh dính liền, để rồi sau đó là hai cuộc đời trọn vẹn hồi sinh, là GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, tổng chỉ huy nghiên cứu nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus mới, giúp xét nghiệm nhanh các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 tại Việt Nam, là Hoàng Tuấn Anh- cha đẻ ATM gạo…

Với nhiều khán giả, không phải giọng hát vút cao ngọt ngào của những tên tuổi trong showbiz Việt, mà chính là hình ảnh những “người anh hùng thầm lặng” đã tạo nên những “diệu kỳ Việt Nam” trong một năm 2020 đầy khó khăn, thách thức mới chính là nhân tố làm nên linh hồn, tạo nên những xúc cảm đọng lại mãi cho MV này. Bằng việc đưa vào tác phẩm những hình ảnh rất đỗi bình dị nhưng cũng vô cùng cao cả, lay động đó, Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh đã đưa khán giả đến với một khái niệm không mới nhưng đang dẫn dắt thế giới: S-Generation.

Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, S-Generation là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới. Và ngay trong MV Arise’21- Ta sẽ hồi sinh, khán giả đã được thấy những hiện thân vô cùng đẹp đẽ của S-Gen- một thế hệ những người Việt Nam tinh hoa, tiến bộ với 5S: Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn, những người đã, đang và sẽ thúc đẩy sự phát triển của mảnh đất hình chữ S bằng những hành động cụ thể và đóng góp giá trị tích cực tới cộng đồng và xã hội, cùng nhau đưa Việt Nam lên một tầm cao mới.

Chia sẻ Arise’21, gây quỹ ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19

Không chỉ thắp lên niềm tin, hy vọng cho một năm mới hồi sinh, MV “Arise’21- Ta sẽ hồi sinh” còn mang một sứ mệnh quan trọng khác: truyền đi và lan toả Chiến dịch cộng đồng Ủng hộ ngân sách mua Vaccine phòng chống Covid-19 mà Tập đoàn Sun Group khởi xướng và triển khai.

Theo đó, từ nay tới 30/4/2021, với mỗi chia sẻ MV trên facebook ở chế độ public cùng hashtag #SGENERATION #GenS #100klieuvaccine #theheS, khán giả đã cùng dự án S-GENERATION của Sun Group đóng góp 200.000 đồng vào Quỹ Vaccine của Bộ Y tế. Đóng góp tương tự cũng sẽ được thực hiện với bất cứ hình thức sáng tạo video về bài hát "TA SẼ HỒI SINH” gắn hashtag nói trên tại nền tảng TikTok. Dự án sẽ kết thúc khi ngân sách tối đa đạt 20 tỷ đồng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang