Đạo diễn Trần Anh Hùng trở về Việt Nam quảng bá phim

Thứ Tư, 13/03/2024 15:45

|

(CAO) Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023 về nước cùng với dự án riêng.

Anh cũng sẽ dành thời gian để gặp gỡ truyền thông, giao lưu với khán giả.

Trần Anh Hùng là cái tên quen thuộc với điện ảnh Việt và tạo được nhiều dấu ấn với điện ảnh thế giới. Đạo diễn nổi tiếng gắn liền với nhiều tác phẩm thể hiện ngôn ngữ nghệ thuật riêng biệt như Mùi Đu Đủ Xanh - phim nói tiếng Việt duy nhất vào đề cử chính thức Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất của giải thưởng Oscar, hay Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng, Và Anh Đến Trong Cơn Mưa, Rừng Na Uy, Vĩnh Cửu.

Bộ phim mới nhất - Muôn Vị Nhân Gian được đánh giá là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của đạo diễn Trần Anh Hùng bởi lối kể chuyện độc đáo, những cảnh quay trau chuốt nhằm tôn vinh nghệ thuật ẩm thực và tình cảm nên thơ giữa hai con người cùng chung đam mê.

Muôn Vị Nhân Gian sẽ chính thức phát hành vào ngày 22/3/2024 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Trước đó, đạo diễn Trần Anh Hùng thường trở về Việt Nam hàng năm để giảng dạy lớn đạo diễn thuộc khuôn khổ chương trình Gặp Gỡ Mùa Thu. Tuy nhiên, đây là dịp hiếm hoi vị đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Cannes 2023 về nước cùng với dự án riêng.

Bên cạnh những tên tuổi đình đám, đạo diễn Trần Anh Hùng còn làm việc cùng những cộng sự đặc biệt trong dự án Muôn Vị Nhân Gian. Đó chính là vợ Trần Nữ Yên Khê đảm nhận vị trí chỉ đạo nghệ thuật, phục trang và con trai Cao Phi đảm nhận vị trí trợ lý của tổ đạo diễn.

Vợ của đạo diễn Trần Anh Hùng cũng là cái tên quen thuộc với khán giả Việt, bà từng đảm nhận vai nữ chính trong Mùi Đu Đủ Xanh và liên tục đồng hành cùng đạo diễn Trần Anh Hùng ở vai trò thiết kế mỹ thuật, trang phục cho các phim ông làm đạo diễn.

Gia đình của đạo diễn Trần Anh Hùng và bà Trần Nữ Yên Khê được mệnh danh là “gia đình điện ảnh” bởi từ ba mẹ đến con cái đều hoạt động tích cực trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang