Hấp dẫn đua voi và voi đá bóng ở Buôn Đôn

Thứ Ba, 12/03/2019 14:30

|

(CAO) Sáng 12-3, tại Nhà văn hóa cộng đồng xã Krông Na, huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk), Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn tổ chức Hội voi Buôn Đôn.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, diễn ra từ ngày 9 đến 16-3..

Hội voi năm này có sự tham dự của 15 chú voi và 30 nài voi ở các buôn trong huyện tham gia tranh tài ở nội dung đua voi 100m và voi đá bóng cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của hàng ngàn người dân và du khách trong và ngoài nước.

Đặc biêt, tại Hội thi đua voi năm nay Ban tổ chức yêu cầu các nài voi tuyệt đối không được dùng các công cụ như móc sắt, búa gỗ để đánh đập voi sẽ làm tổn thương cho voi; không cho voi tham gia các hoạt động quá sức.

Các chú voi tranh bóng

Sau nhiều vòng tranh tài gay cấn và quyết liệt, voi số 03 do nài voi Y Hơi Byă (ngụ xã Krông Na) điều khiển đoạt giải nhất.

Bên cạnh cuộc tranh tài về tốc độ thì voi đá bóng lại thể hiện sự khéo léo của các chú voi cũng đã thu hút rất đông người dân và du khách tham gia cổ vũ. Tuy nhiên, không ít lần các chú voi lại thể hiện sự vụng về do thân hình quá to lớn khiến những người theo dõi nhiều phen bật cười.

Hình ảnh hội thi đua voi và voi đá bóng:

Các chú voi bắt đầu vào cuộc tranh tài
Cuộc tranh tài của các chú voi trên đường chạy 100 mét diễn ra rất gay cấn và hấp dẫn
Dù thân hình to lớn nhưng voi chạy rất nhanh
Cuộc tranh tài rong trận bóng của các chú voi diễn ra rất hấp dẫn, nhận được cổ vũ nhiệt tình của khán giả
Hàng ngàn người dân, du khách trong và ngoài nước cổ vũ cho các chú voi tranh tài
Nhiều người tìm những vị trí trên cao để có thể theo dõi cuộc tranh tài của các chú voi
Độc đáo lễ cúng bến nước và lễ cúng sức khỏe cho voi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang