Dương Hoàng Yến: Từ thủ khoa thanh nhạc đến bài hit 10 năm

Thứ Sáu, 05/07/2019 10:51

|

(CAO) Từng được mời tham gia vào chương trình Nhi Đồng thế giới tại Thụy Điển, biểu diễn cho chương trình có sự tham dự của Nữ hoàng Thụy Điển trong lễ trao giải Quyền trẻ em thế giới, Dương Hoàng Yến cũng từng là thủ khoa thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. 10 năm đi hát với bảng thành tích “dày cộp”, nhưng với thị trường, cô mới vừa gây chú ý với 2 bài hit mới.

Sau thủ khoa đầu vào, Dương Hoàng Yến tốt nghiệp với số điểm cao nhất và được giữ lại làm giảng viên thanh nhạc tại trường. Gương mặt xinh, nụ cười duyên cùng giọng hát có lửa, Hoàng Yến cô ca sĩ ít tuổi nhất Sao mai điểm hẹn 2008 đã để lại nhiều ấn tượng đối với khán giả và hội đồng nghệ thuật.

Cô cũng là một trong những đại diện của đoàn nghệ thuật Việt Nam sang Thuỵ Điển biểu diễn cho Nữ hoàng Thụy Điển và lễ trao giải Quyền trẻ em thế giới vào tháng 4/2010.

Thời gian gần đây, Hoàng Yến còn được biết đến nhiều thông qua các ca khúc nhạc phim được chiếu vào giờ vàng của VTV như Xuân Diệu Kỳ, Xin thề anh nói thật, Phía cuối cầu vồng, Lời thú tội của Eva, Những công dân tập thể.

Với thị trường, sau khi tạo tiếng vang với Không phải em đúng không?, Dương Hoàng Yến vừa ra mắt sản phẩm mới mang tên Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn?. Nữ ca sĩ chia sẻ đây là phần 2 của bản hit trước đó. Ca khúc gây chú ý khi lọt top 20 zingchart tuần này.

Một bộ phận khán giả so sánh Dương Hoàng Yến đang đi theo hướng phát triển của Hương Giang trong việc xây dựng chuỗi MV nhiều phần với cốt truyện kịch tính. Cách hai nữ ca sĩ "cài cắm" câu thoại tạo độ viral trong MV cũng được cho là khá giống nhau.

Ngoài ra, nhờ MV drama, cả Dương Hoàng Yến và Hương Giang đều có được hit đầu tay sau nhiều năm đi hát với hai ca khúc Không phải em đúng không và Anh đang ở đâu đấy anh.

Mặc dù vấp tranh cãi về MV, bản audio Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn? lại nhận được cơn mưa lời khen từ người nghe. Nhiều người yêu thích giọng hát giàu tình cảm của Dương Hoàng Yến.

Nữ ca sĩ từng thi đỗ thủ khoa vào khoa thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và hiện là giảng viên thanh nhạc. Cách hát của cô được giới chuyên môn đánh giá là vừa kỹ thuật, vừa cảm xúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang