Hàng nghìn người đội mưa đến tham dự Festival nghề truyền thống Huế

Thứ Bảy, 29/04/2017 09:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Mặc dù trời mưa nhưng hàng nghìn người vẫn đến thưởng thức bữa tiệc nghệ thuật khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Tối ngày 28-4, mặc dù trời mưa nhưng hàng nghìn người vẫn đổ về sân khấu Bia Quốc Học (TP.Huế) bên dòng sông Hương thơ mộng.

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival nghề lần thứ 7 diễn ra trong năm ngày từ 28-4 đến 2-5; thu hút gần 327 nghệ nhân đến từ 59 đơn vị thuộc 40 làng nghề, cơ sở nghề truyền thống tiêu biểu trong cả nước và hàng trăm nghệ nhân khác đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế

Chương trình khai mạc được dàn dựng công phu, hoành tráng với sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng, những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc đã đem đến cho khán giả những tiết mục hay. Sự hấp dẫn của đêm nghệ thuật đã thu hút đông đảo khán giả khi mọi người ngồi dưới mưa để thưởng thức từ đầu đầu cuối.

Sau đêm khai mạc, người dân và du khách sẽ còn được trải nghiệm thú vị với các sản phẩm tinh xảo dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân về các nhóm nghề: thổ cẩm, nghề gốm; thưởng thức sản phẩm truyền thống: nghề thêu, đồ gỗ, nghề gốm, tre, trang phục, mặt nạ, vòng cổ, khảm xà cừ, sơn mài truyền thống, búp bê truyền thống… của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc; xem biểu diễn khinh khí cầu, đắm mình vào không gian ẩm thực Việt Nam và quốc tế; các hoạt động âm nhạc, biểu diễn đường phố; các chương trình nghệ thuật sắp đặt, trưng bày, giới thiệu sản phẩm....

Festival nghề truyền thống Huế 2017 là sự kiện văn hóa và kinh tế lớn, nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế – Thành phố Festival của Việt Nam – Thành phố Văn hóa ASEAN, tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống; tăng cường mối quan hệ liên doanh, liên kết, hợp tác đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc Festival nghề truyền thống Huế:

Bình luận (0)

Lên đầu trang