Kha Mỹ Vân nhiều lần tự ý hủy công việc, ngang nhiên phá vỡ hợp đồng

Thứ Năm, 24/11/2016 15:42

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc người mẫu Kha Mỹ Vân lên tiếng tố cáo công ty quản lý và đào tạo người mẫu BeU Models ăn chặn tiền của cô, mới đây nhất, công ty này đã chính thức lên tiếng.

Quán quân Ngọc Châu bận rộn sau ngày đăng quang Vietnam’s Next Top Model

Kha Mỹ Vân là một trong những thí sinh xuất sắc của chương trình Vietnam’s Next Top Model mùa 3 và đã giành ngôi vị Á quân. Tuy không đạt ngôi vị Quán quân nhưng cô là một trong những người mẫu có tiềm năng để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Chính vì thế, sau khi Kha Mỹ Vân tìm đến BeU với mong muốn được BeU Models hỗ trợ phát triển công việc, Kha Mỹ Vân đã đồng ý ký hợp đồng thời hạn 5 năm với BeU Models để công ty này chính thức trở thành Công ty quản lý độc quyền hình ảnh của cô tại Việt Nam và trên thế giới.

Kha Mỹ Vân

Kể từ thời điểm đó, BeU Models đã liên tục đầu tư hình ảnh cho Kha Mỹ Vân, từ việc tập luyện hình thể, nâng cao khả năng ngoại ngữ, sắp xếp lịch trình làm việc để Kha Mỹ Vân tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng của một người mẫu tại Việt Nam, cũng như bước đầu cọ sát với thị trường quốc tế như ký hợp đồng làm việc ngắn hạn tại Công ty người mẫu Diva Models tại Singapore, tham gia trình diễn tại Tiffany Fashion Week Paris, v.v.

Sau một thời gian đào tạo, nhận thấy kỹ năng và khả năng ngoại ngữ của Kha Mỹ Vân đã đủ để cô có thể tự tin làm việc tại thị trường nước ngoài, từ năm 2015, BeU Models đã ký hợp đồng với Công ty quản lý người mẫu ICE Models tại Milan, và công ty Crystal Models tại Paris để 2 công ty này trở thành công ty quản lý hình ảnh của Kha Mỹ Vân tại 2 thị trường nói trên.BeU Models đã chấp nhận rủi ro và đồng ý ứng trước cho Kha Mỹ Vân toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn ở, đi lại cho cô trong thời gian đầu làm việc tại Milan và Paris.

Nhiều công ty lên án thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của Kha Mỹ Vân

Tuy nhiên, trong thời gian trực thuộc quyền quản lý của ICE Model và Crystal Model, mặc dù Kha Mỹ Vân đã có những nỗ lực nhất định, nhưng do sức cạnh tranh quá lớn tại thị trường người mẫu quốc tế, nên cô đã không trúng được nhiều show trình diễn như mong đợi. Việc Kha Mỹ Vân không nhận được nhiều show diễn là nằm ngoài sự kiểm soát của BeU Models vì quyết định lựa chọn người mẫu phụ thuộc vào Nhà thiết kế và nhãn hàng tại thị trường đó.

Mặc dù vậy, phía công ty nước ngoài cũng đã liên tục chủ động tìm kiếm các nguồn công việc khác để Kha Mỹ Vân có thể tăng thu nhập, ví dụ như làm người mẫu chụp hình hoặc người mẫu giới thiệu sản phẩm tại các showroom. Tuy nhiên, Kha Mỹ Vân đã nhiều lần tự ý hủy công việc, không làm theo kế hoạch của tại nước ngoài mà không hề có sự báo trước.

Điều đó đã không chỉ gây ảnh hưởng tới uy tín của BeU Models mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của công ty ICE Model và Crystal Model đối với các khách hàng của họ tại thị trường quốc tế. Thực tế đã nhiều lần, 2 công ty này gửi email thông báo trực tiếp tới BeU Models về thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của Kha Mỹ Vân. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, Kha Mỹ Vân còn tự ý gửi email liên lạc với các công ty quản lý khác tại Milan và Italy trong thời gian cô vẫn đang trực thuộc quyền quản lý độc quyền của công ty ICE Models. Sự việc này đã được chính những công ty mà Kha Mỹ Vân liên hệ gửi ngược lại cho công ty ICE Models.

“Chính bởi vậy, trong những ngày qua, khi nghe thông tin một số báo chí đăng tải cho rằng BeU Models đã ăn chặn tiền của Kha Mỹ Vân, chúng tôi hoàn toàn bất ngờ bởi đó rõ ràng là những thông tin bịa đặt và sai sự thật. Những phát ngôn của Kha Mỹ Vân cho rằng trong thời gian làm tại BeU Models chỉ ‘được tiếng mà không được miếng’ đã phủ nhận toàn bộ công sức, tiền bạc mà BeU Models đã bỏ ra để xây dựng tên tuổi cho cô, bởi thực tế, để Kha Mỹ Vân có được cái ‘tiếng’ và được nhiều người biết đến như hiện nay, thì BeU Models đã phải đầu tư không chỉ tiền bạc, mà còn công sức của cả một tập thể luôn đứng đằng sau, lo liệu cho Kha Mỹ Vân từ những việc nhỏ nhất. Số tiền mà Kha Mỹ Vân kiếm được còn chưa đủ để bù lại những chi phí mà BeU Models đã đầu tư cho cô từ những ngày đầu tiên, nên không thể có chuyện BeU Models ăn chặn thu nhập của Kha Mỹ Vân như báo chí đưa tin”, đại diện công ty cho biết thêm.

Sau khi Kha Mỹ Vân về nước, công ty đã cố gắng tìm hướng giải quyết cho công việc tiếp theo của Kha Mỹ Vân nhưng cô đã không hợp tác. Và mặc dù vẫn đang trong thời hạn hợp đồng độc quyền với BeU Models, Kha Mỹ Vân vẫn ngang nhiên phá vỡ hợp đồng, tự ý làm việc với các công ty và khách hàng mà không thông qua BeU Models. Dù nhiều lần công ty đã yêu cầu Kha Mỹ Vân đến giải quyết các thủ tục thanh quyết toán để chấm dứt hợp đồng nhưng cô đã không chịu hợp tác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang