Khởi động Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam 2024

Thứ Ba, 04/06/2024 14:37

|

(CAO)  Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week (AVIFW) 2024 đánh dấu cột mốc một thập niên bằng sự kiện diễn ra từ ngày 13 -16/6 tại Nhà thi đấu Quân khu 7, TPHCM.

Chương trình kỳ vọng là sàn diễn thời trang đẳng cấp quốc tế, đưa thời trang Việt Nam lên bản đồ thời trang thế giới, tôn vinh những bước tiến của ngành thời trang Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua kể từ khi chương trình AVIFW ra đời, với sự tham gia của hàng loạt các nhà thiết kế (NTK) tên tuổi như: NTK Thuỷ Nguyễn, NTK Võ Công Khanh, NTK Vũ Việt Hà, NTK Hà Linh Thư, Chung Chung Lee (Hàn Quốc), NTK Frederick Lee (Singapore), NTK Giovanna Costa (Italy)...

Bà Trang Lê - Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam (giữa) tặng hoa cho các nhà thiết kế

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình diễn ra chiều 03/6, bà Trang Lê - CEO Công ty MultiMedia JSC, Chủ tịch Hiệp hội các NTK thời trang Đông Nam Á (CAFD), khẳng định “Nếu Vietnam Next top Model đưa người mẫu Việt ra thế giới thì Tuần lễ Thời trang Việt Nam đưa thời trang Việt ra thế giới". Theo bà Trang Lê, Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week ra đời với mong muốn tạo bệ phóng và cơ hội cho ngành thời trang Việt Nam phát triển, quảng bá tới bạn bè quốc tế. Đồng thời đưa xu hướng của thời trang thế giới đến gần hơn với khán giả Việt thông qua việc giới thiệu các bộ sưu tập từ những tên tuổi NTK tài năng trong nước và quốc tế. Trải qua 16 mùa tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và TPHCM, AVIFW năm nay đặc biệt hơn khi đánh dấu cột mốc một thập niên của sự kiện thời trang chuyên nghiệp và quy mô lớn nhất Việt Nam.

Trong những năm gần đây, hòa theo dòng chảy xu hướng chung của thời trang thế giới, Aquafina Vietnam International Fashion Week đã và đang hướng đến việc phát triển bền vững cho thời trang Việt Nam thông qua các BST sử dụng nguyên liệu tự nhiên, nguyên liệu tái chế từ tơ sen, thân tre, vỏ hàu, chai nhựa, hay khuyến khích việc gìn giữ các yếu tố văn hóa trong thời trang.

Chương trình năm nay sẽ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, ghi nhận những thành tựu đáng tự hào của các NTK, người mẫu, và những người làm trong ngành thời trang Việt Nam. Đồng thời, cũng là bước ngoặc để mở ra những bước tiến mới, sáng tạo và định hình tương lai cho thời trang Việt như ra mắt Hiệp hội thời trang Việt Nam, tiếp tục thực hiện các hoạt động góp phần đưa Việt Nam không chỉ gia công xuất khẩu mà trở thành nước có nền công nghiệp thời trang phát triển, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Bà Trang Lê chia sẻ thêm: “Tôi thật sự xúc động và tự hào khi nhìn lại hành trình một thập kỷ thời trang của Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Một thập kỷ - chúng tôi đã trở thành cầu nối để đưa thời trang Việt Nam vươn tầm quốc tế và du nhập thời trang thế giới về với Việt Nam, làm thay đổi diện mạo của ngành thời trang Việt Nam, đồng thời mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới với rất nhiều những bước tiến mới trong ngành thời trang Việt. Trong thập kỷ mới, thời trang Việt Nam chắc chắn phải trở thành thị trường có ngành công nghiệp thời trang phát triển,Việt Nam trở thành đất nước có ngành thời trang phát triển”.

Một số mẫu thời trang được hé lộ sớm trước thềm Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam mùa 17 -2024:

Bình luận (0)

Lên đầu trang