Triển lãm giới thiệu bộ sách 'Lịch sử Việt Nam bằng tranh' trên pano lớn

Chủ Nhật, 02/06/2024 10:08

|

(CAO) Triển lãm giới thiệu bộ sách Lịch sử Việt Nam bằng tranh trên pano lớn tại Đường sách TPHCM, bản tiếng Việt và tiếng Anh, nhân kỷ niệm 30 năm thành lập bộ sách và hưởng ứng Hội sách thiếu nhi TPHCM lần V năm 2024.

Với bộ sách “Lịch sử Việt Nam bằng tranh", các tác phẩm lan tỏa tình yêu lịch sử với thiếu nhi cả nước và góp phần giới thiệu sử Việt ra thế giới.

Vào những năm 1990, dự án “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” được NXB Trẻ triển khai, do nhà nghiên cứu Trần Bạch Đằng làm chủ biên.

Dự án quy tụ được một đội ngũ các họa sĩ của Đại học Mỹ thuật, Đại học Kiến trúc TP.HCM (Nguyễn Trung Tín, Nguyễn Quang Cảnh, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Quang Vinh, Nguyễn Huy Khôi…), các nhà sử học uy tín (Đinh Văn Liên, Lê Văn Năm, Tôn Nữ Quỳnh Trân, Nguyễn Khắc Thuần…) và các biên tập viên của NXB Trẻ.

2024-6-2/img-1834.jpg" style="width:100%" title="" />

Phiên bản trắng đen của bộ sách bắt đầu xuất bản từ năm 1994, đến nay đã phát hành 55 tập rời.

Đến năm 2021, “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” được làm mới với phiên bản màu tiếng Việt và tiếng Anh. Phiên bản màu được thực hiện với mong muốn tiệm cận mặt bằng sách lịch sử thế giới.

Phiên bản màu tiếng Anh do đôi vợ chồng Anh-Việt, Patrick Barry và Mai Barry dịch. Bản dịch theo phong cách kể chuyện, chuyển tải chính xác thông tin theo ngôn ngữ tiếng Anh bản xứ. Bộ sách phiên bản tiếng Anh có tên gọi chung là A History of Vietnam in pictures.

Loạt 8 cuốn đầu tiên của phiên bản tiếng Anh đã được trao giải Khuyến khích - Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VII của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đây là một trong những bộ sách được triển lãm tại các hội sách quốc tế, góp phần giới thiệu văn hóa và lịch sử Việt Nam đến bạn bè năm châu và người Việt ở nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang