Lễ hội Sông nước TPHCM năm 2024: Sẽ có 3 điểm bắn pháo hoa

Thứ Ba, 07/05/2024 09:26

|

(CAO) Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của Thành phố và vùng Nam bộ. So với lần đầu tiên, quy mô và thời gian diễn ra của lễ hội lần này đều tăng. Đây cũng là lần đầu tiên có bắn pháo hoa ở Lễ hội Sông nước.

Theo đề xuất của Bộ Tư lệnh TP.HCM, ba điểm bắn pháo hoa gồm sà lan neo cố định ở khu vực bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP.Thủ Đức), khu vực cầu cảng Ba Son (phường Bến Nghé, quận 1) và khu vực công viên bờ sông Landmark 81 (phường 22, quận Bình Thạnh).

TP.HCM sẽ bắn pháo hoa 3 điểm ở Lễ hội Sông nước

Các điểm bắn pháo hoa sẽ được khai nổ lần lượt, tiếp nối nhau. Dự kiến thời gian bắn tại mỗi điểm 15 phút. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa. Mỗi điểm bắn 90 giàn pháo hoa nổ tầm thấp kết hợp pháo hỏa thuật (pháo sáng không phát nổ).

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ hai dự kiến có 22 hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, ẩm thực, thể thao.

Lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 gồm 22 hoạt động được tổ chức theo một chủ đề xuyên suốt, trải dài từ khu vực trung tâm đến các quận, huyện trên địa bàn thành phố như cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, Công viên Bờ sông Sài Gòn, Bến Ngôi sao Việt (quận 7), Bến Bình Đông (quận 8)…

Chương trình "Dòng sông kể chuyện" kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, điểm nhấn của lễ hội Sông nước TP.HCM 2023. Ảnh: Phúc Minh

Điểm nhấn của lễ hội Sông nước TP.HCM 2024 là chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại” diễn ra vào đêm 31/5 tại khu cảng Nhà Rồng, nối tiếp “Dòng sông kể chuyện” vào năm ngoái. “Chuyến tàu huyền thoại” là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên dòng sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của non sông đã đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại.

Chương trình được giới thiệu là vở đại nhạc kịch ngoài trời lần đầu tiên được tổ chức trên sông Sài Gòn, ứng dụng kỹ xảo điện ảnh vào dàn dựng sân khấu, quy tụ hơn 1.000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng.

“Lễ hội Sông nước lần này không chỉ tăng tính kết nối giữa các ngành tại TP.HCM mà còn với các địa phương Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Du khách đến TP.HCM có thể đi du lịch thêm tại tỉnh, thành, tối đa hóa lưu trú, ở lại lâu hơn và chi tiêu cho du lịch nhiều hơn”, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang