Kỷ lục gia thế giới mang dòng máu Việt đưa tiết mục guiness về quê nhà

Thứ Ba, 18/06/2019 14:51

|

(CAO) Ông vua bong bóng nổng tiếng thế giới Fan Yang sẽ dành 5 suất diễn cho công chúng và thiếu nhi tại Đầm Sen, TPHCM vào 22 và 23-6. Trong đó, suất diễn lúc 10 giờ sáng ngày 22-6, Fan Yang sẽ dành cho trẻ em nghèo đến từ các Trung tâm nuôi dạy trẻ em mồ côi, khyết tật trên địa bàn TP HCM.

Fan Yang (quốc tịch Canada, mẹ là người Việt, cha là người Hungary) được mệnh danh là phù thủy thế giới về bong bóng xà phòng. Anh được trẻ em khắp nơi trên thế giới biết đến vì biệt tài “hóa phép” ra những quả bóng bóng khổng lồ và nhiều hình dáng khó tưởng tượng bằng chất liệu xà phòng.

Các show diễn của anh được mang tên “Gazillion Bubble Show”. Fan Yang cũng có hẳn một sân khấu được thiết kế đặc biệt tại New York (Mỹ) để phục vụ những người yêu thích nghệ thuật bong bóng.

Sinh năm 1962 tại quê mẹ ở Hải Phòng (Việt Nam), lên 2 tuổi Fan Yang cùng bố mẹ sang Nam Tư sinh sống. Fan Yang chia sẻ: “Tuổi thơ tôi sống ở một thị trấn có rất nhiều rừng. Khi 6 tuổi, tôi thường ra con suối gần nhà để chơi. Dưới con suối đó có bùn đất, và nó thường nổi bong bóng lên. Tôi tự hỏi vì sao lại như vậy. Và lúc ấy tôi chỉ muốn những bong bóng đó to hơn. Và tôi đã thử pha nước với xà phòng, thổi thành bong bóng. Nhưng nó rất mau vỡ. Vì thế tôi pha thử với nhiều dung dịch khác.

Sau 4 năm (10 tuổi), tôi đã tạo ra được dung dịch để có thể làm những quả bóng to hơn, và lâu vỡ hơn. Bản thân tôi thực sự không ngờ đến bây giờ, bong bóng này lại nổi tiếng cả thế giới”. Fan Yang cũng cho biết, buổi trình diễn đầu tiên mà anh kiếm được tiền là vào năm 1984, với hơn 100 USD.

Để thực hiện được các phần trình diễn đẹp mắt, Fan Yang phải đưa đến Đầm Sen 1 container thiết bị. Trong đó gồm hệ thống ánh sáng, âm thanh, và đặc biệt là các loại quạt được thiết kế riêng, và lắp đặt trước vài ngày.

Fan Yang giải thích, bong bóng xà phòng rất mỏng, chỉ cần 1 hạt bụi trong không trung va vào cũng có thể làm vỡ cảm xúc của khán giả. Vì thế, sân khấu phải được lau chùi sạch sẽ các hệ thống cột đà, và hút bụi sàn sạch sẽ. Anh cho biết đây cũng là lần đầu tiên đưa các tiết mục guiness của mình về phục vụ công chúng Việt Nam.

Được biết, năm 2011, Fan Yang từng dành toàn bộ doanh thu của 2 buổi biểu diễn đầu tiên tại TPHCM để tặng Quỹ Nghĩa tình Trường Sơn, nhằm giúp đỡ những gia đình cựu chiến binh, cựu TNXP và đồng bào các dân tộc, sinh sống trên đại ngàn Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang