Nữ bác sĩ bị tước giấy phép hành nghề vì thường xuyên đăng ảnh gợi cảm

Thứ Bảy, 15/06/2019 20:34

|

(CAO) Theo Sputnik ngày 15-6 đưa tin, bác sĩ kiêm người mẫu Nang Mwe San (29 tuổi) đã bị Hội đồng Y tế Myanmar tước giấy phép hành nghề vì lý do "đạo đức nghề nghiệp".

Nữ bác sĩ đã rất bức xúc trước quyết đinh này và tuyên bố sẽ kháng cáo: "Tôi không thể tin đây là quyết định của một cơ quan có thẩm quyền. Bác sĩ cũng là người và họ được phép sống theo ý thích bản thân. Việc họ ăn mặc gì không phụ thuộc vào quyết định của người khác. Miễn sao tôi không mặc như vậy khi điều trị bệnh nhân là được!".

Giấy thông báo của Hội đồng Y tế Myanmar về việc tước giấy phép hành nghề của bác sĩ kiêm người mẫu Nang Mwe San - Ảnh: Facebook nhân vật

Nang Mwe San theo đuổi nghề người mẫu vào năm 2017, dù vẫn làm công việc của một bác sĩ đa khoa. Cô thường xuyên đăng tải hình ảnh mặc bikini trên mạng xã hội, dù từng bị Hội đồng Y tế Myanmar cảnh cáo hồi tháng 1. Nữ bác sĩ đã cam kết gỡ hết các hình ảnh nhạy cảm trên trang mạng xã hội cá nhân nhưng không thực hiện.

Quyết định của Hội đồng Y tế Myanmar đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội Myanmar. Nhiều người cho rằng việc mặc bikini chụp ảnh là chuyện cá nhân, đồng thời Mwe San không chụp ảnh bikini ở những nơi tôn nghiêm thì không được coi là vi phạm "thuần phong mỹ tục". Công việc bác sĩ cũng không yêu cầu người làm việc ăn mặc nghiêm túc ngoài giờ làm. 

Loạt ảnh nữ bác sĩ Myanmar bị tước giấy phép hành nghề vì thường xuyên đăng ảnh gợi cảm:

Bình luận (0)

Lên đầu trang