Loạt hoa hậu làm dấy lên 'tranh cãi' vì nhan sắc

Thứ Hai, 01/08/2016 07:25  | Thư Văn

|

(CAO) Khi cô gái 23 tuổi gốc Bắc Kinh tên Arianna Quan đã vượt qua nhiều thí sinh khác để giành chiến thắng tại cuộc thi Miss Michigan 2016. Đồng thời, trở thành đại diện cho bang Michigan tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2016, đã khiến nhiều người "tranh cãi" về tiêu chuẩn hoa hậu.

Rõ ràng, trong cuộc thi hoa hậu luôn khiến nhiều người nghĩ đến hình ảnh một cô gái tài sắc vẹn toàn. Vì ngoài phần thi ngoại hình, còn có phần thi ứng xử nhưng rõ ràng người đạt được danh hiệu cao nhất thường phải được lòng cả công chúng lẫn giới chuyên môn.

Tuy nhiên, trường hợp của Arianna Quan đã khiến dư luận dậy sóng khi cô được đánh giá là có vẻ đẹp bình thường, nếu không muốn nói là khá già so với tuổi 23. Thế nhưng trong quá khứ, nhiều Hoa hậu cũng từng đăng quang dù không sở hữu ngoại hình thực sự nổi bật và nhận khá nhiều chỉ trích.

Hoa hậu Hoàn vũ 2015 - Pia Wurtzbach

Pia Wurtzbach từng không thể lọt vào nổi top 20 người phụ nữ đẹp nhất Philippines, theo đánh giá của một tờ báo uy tín hàng đầu trong nước. Nên việc người đẹp này "đánh bại" 80 cô gái trên khắp thế giới để lên ngôi Hoa hậu Hoàn Vũ, khiến không ít người hết sức ngạc nhiên.

Nếu so sánh Pia với Dayana Mendoza (2008), một trong 3 Hoa Hậu Hoàn vũ đẹp nhất lịch sử thì có chút gì đó khập khiễng
Còn phép thử đơn giản hơn là với người tiền nhiệm - Miss Universe 2014 Paulina Vega thì cũng không thể bằng. Bởi Paulina có nụ cười đẹp như hoa, sở hữu chiều cao lý tưởng 1m75, ba vòng hoàn hảo 90-60-95

Trong khi đó, rõ ràng Á hậu 1 Ariadna Gutierrez, được đánh giá xứng đáng với vương miện hơn. Bởi nếu xét ngoại hình Pia chỉ sở hữu nhan sắc chỉ ở mức trung bình khá, chiều cao chưa đến 1m70 thì sắc vóc của Ariadna lại xứng tầm một nữ hoàng sắc đẹp với các số đo tiệm cận mức chuẩn.

Hoa hậu Hàn Quốc 2008 - Seon Nari

Hàn Quốc là nơi nổi tiếng về sửa sắc đẹp, trước đây từng có nhiều cuộc thi trong nước mà Ban giám khảo phải đau đầu khi một loạt thí sinh có gương mặt hao hao giống nhau. Nhưng tiền lệ về hoa hậu kém sắc là cái tên Seon Nari.

Hoa hậu Hàn Quốc - Seon Nari được đánh giá là có gương mặt già dặn

Bước lên bục vinh quang ở tuổi 23, hoa hậu này khiến không ít người bất ngờ khi cô chỉ cao 1m68, nhan sắc lại không có gì nổi bật nhưng vẫn vượt qua mặt hàng loạt thí sinh khác, một điều có thể xem là không tưởng.

Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2013 - Can Diệp

Năm 2013, khi Can Diệp trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc, danh hiệu "Hoa hậu xấu nhất lịch sử" đã được người dân nước này gán ghép cho Can Diệp.

Can Diệp được cho là "Hoa hậu xấu nhất lịch sử"

Sở hữu gương mặt góc cạnh, chiếc cằm thiếu cân xứng, cùng nụ cười kém duyên. Việc đăng quang hoa hậu của Can Diệp gặp phải rất nhiều lời chê bai.

Hoa hậu Nhật Bản 2015 - Riga Hongo

Dù đất nước mặt trời mọc vốn rất nổi tiếng tế nhị trong việc nhận xét người khác. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi cảm thấy "ngại" khi Riga Hongo đạt danh hiệu hoa hậu.

Hoa hậu Nhật có đôi mắt khá lớn so với khuôn mặt

Với nhiều đường nét không cân xứng trên khuôn mặt, nhất là đôi mắt khá lớn, Riga Hongo khiến không ít người phải khóc thét với những tấm ảnh chụp cận mặt.

Hoa hậu Michigan 2016 - Arianna Quan

Ngay khi đăng quang, Hoa hậu Michigan 2016 - Arianna Quan nhận được rất nhiều sự quan tâm, bởi cô là cô gái châu Á đầu tiên đăng quang.

Hoa hậu Michigan 2016 - Arianna Quan nhận được nhiều lời chê "kém sắc"

Tuy nhiên, đa phần đều là ý kiến chê nhan sắc của Arianna Quan. Nhiều người nhận xét vẻ đẹp của cô không có gì đặc biệt với khuôn mặt lớn, mắt nhỏ, má cao,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang