Hoa hậu quý bà thành đạt lãnh án nặng

Thứ Tư, 27/07/2016 01:02  | Kim Phát

|

(CAO) Trong lời nói sau cùng, cựu hoa hậu quý bà thành đạt 2009 Trương Thị Tuyết Nga liên tục kêu oan, cho rằng mình không lừa đảo nhưng tòa cho rằng đủ căn cứ để buộc tội.

Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, sáng 26-7 TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961; Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan, Hoa hậu Quý bà 2009) mức án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoa hậu quý bà thành đạt lãnh án nặng

Trước đó, đại diện VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị xử phạt Trương Thị Tuyết Nga từ 18 đến 20 năm tù về tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Năm 2007, Nga thuê người thiết kế dự án khu chung cư cao cấp-tháp văn phòng tại khu đất 35.000 m2 thuộc phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM. Tuy nhiên dự án này của Nga đã được các cơ quan chức năng phúc đáp không được phép xây dựng vì khu đất này thuộc quy hoạch nhà ga Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, Nga vẫn dùng “dự án giấy” này đem đi tiếp thị sau đó bằng thủ đoạn gian dối Nga đã lừa bà Dương Mỹ Linh (ngụ quận 3) chiếm đoạt 3,1 triệu USD. Sau đó, phát hiện thủ đoạn của Nga, bà Linh gởi đơn cầu cứu cơ quan chức năng.

Cũng với thủ đoạn tương tự, Nga đã chiếm đoạt của ông Trần Văn Mười số tiền hơn 1,4 tỉ đồng.

HĐXX nhận định mặc dù các ban ngành không đồng ý cho xây dự án nhưng Nga vẫn giấu để thực hiện phi vụ lừa bà Linh. Việc luật sư cho rằng Nga bị mớm cung, ép cung là không có căn cứ, mang tính chất suy diễn. Trong vụ án hành vi lừa đảo của Nga đối với bà Linh đã rõ nên đủ căn cứ để buộc tội.

Đối với hành vi của Nga với ông Trần Văn Mười, tòa xác định rằng đủ cơ sở xác định Nga không lừa đảo ông Mười, đó là giao dịch hợp pháp. Xét giao cho ông Mười phần diện tích 2900m2 để tiếp tục giao dịch.

Về dân sự, do Nga đã khắc phục cho bà Linh số tiền 26,8 tỉ đồng nên bị cáo Nga phải tiếp tục khắc phục tiếp 31 tỉ đồng (tổng cộng số tiền phải khắc phục tương đương 3,1 triệu USD mà Nga đã chiếm đoạt của bà Linh).

Bình luận (0)

Lên đầu trang