Nhận án tử, tên trộm đâm chết 2 người xin được hiến tạng

Thứ Ba, 26/07/2016 16:22  | Thanh Hoà

|

(CAO) Sáng 26-7-2016, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) mức án tử hình về tội “Giết người”, 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Kỳ là kẻ gây ra vụ trọng án làm chết 2 người trong một gia đình ở huyện Thạch Thất vào cuối năm 2015.

Theo cáo trạng, Kỳ là đối tượng nghiện ma túy và có nhiều tiền án, tiền sự. Do cần tiền tiêu xài nên sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 5-2015, Kỳ thường xuyên đi trộm cắp tài sản tại các nhà dân.

Đêm 6-12-2015, Kỳ chuẩn bị dao đi bộ lang thang vào các ngõ, ngách ở khu vực xã Hương Ngải và xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất). Rạng sáng ngày 7-12-2015, Kỳ đến nhà ông Nguyễn Lương Chuân (SN 1957, ở xã Canh Nậu) và trèo lên tường vào nhà lấy tài sản nhưng bị anh Nguyễn Lương Chỉnh (SN 1988, con trai ông Chuân) phát hiện và hô hoán.

Bị cáo Nguyễn Văn Kỳ

Kỳ chạy nhanh ra lối cũ để thoát thì bị anh Chỉnh đuổi kịp. Cùng thời điểm này, nghe tiếng hô của anh Chỉnh, ông Chuân và vợ là bà Nguyễn Thị Năm, anh Nguyễn Lương Tuân (SN 1982, con ông Chuân), chị Nguyễn Thị Bình (vợ anh Tuân) thức dậy chạy ra cùng vây bắt Kỳ.

Thấy nhiều người, Kỳ rút dao đâm thẳng vào bụng anh Chỉnh. Khi ông Chuân chạy đến giúp con trai thì bị Kỳ đâm 3 nhát khiến người đàn ông này gục ngay tại chỗ. Bà Năm, anh Tuân đứng gần cũng bị Kỳ dùng dao đâm, chém trúng vào vùng đùi.

Sau đó, Kỳ trèo tường chạy thoát và đem vứt con dao gây án ở cánh đồng thuộc xã Canh Nậu. Kỳ bỏ trốn được một ngày thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Ông Chuân, bà Năm, anh Tuân, anh Chỉnh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất. Do vết thương quá nặng nên ông Chuân, anh Chỉnh bị tử vong sau đó.

Hung thủ đâm chết 2 cha con muốn hiến xác cho y học

Nói lời sau cùng ở phiên tòa, Kỳ xin lỗi và mong được gia đình bị hại tha thứ. Kỳ trình bày: “Bị cáo rất ân hận sau khi biết tin ông Chuân và anh Chỉnh thiệt mạng. Lúc dùng dao đâm các nạn nhân, bị cáo không hề cố ý tước đoạt mạng sống của bố con bị hại, trong lúc cố thoát ra ngoài, bị các nạn nhân tấn công nên rút dao hù doạ”.

Kỳ khẳng định, nếu có ý định sát hại nạn nhân đã gây án từ khi mò lên tầng 2 của căn nhà. “Lúc đó, các bị hại giằng bị cáo lại 3 lần khi cố trèo thoát ra ngoài qua bức tường cao khoảng 3m. Bị đánh đau, trong lúc hoảng loạn, bị cáo cầm dao, nhắm mắt đâm bừa”, Kỳ trình bày.

Trước phiên xét xử, thông qua luật sư Nguyễn Anh Thơm, bị cáo Nguyễn Văn Kỳ bày tỏ, sau phiên xét xử, nếu không còn cơ hội được sống, anh ta mong muốn được hiến toàn bộ cơ thể mình cho y học. Kỳ cũng cho rằng đây là điều cuối cùng có thể làm được để sám hỗi những tội lỗi của mình. Kỳ hy vọng các bộ phận cơ thể mình sẽ phục vụ cho y học để cứu giúp được nhiều người khác có cơ hội được sống.

Tại toà, Kỳ công khai xin: “Nếu phải nhận án cao nhất, bị cáo xin được hiến tạng”.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Kỳ hình phạt chung là tử hình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang