Hung thủ đâm chết 2 cha con muốn hiến xác cho y học

Chủ Nhật, 24/07/2016 21:18

|

(CAO) Để sám hối cho những tội lỗi gây ra, người đàn ông từng giết chết 2 người trong gia đình mong muốn được hiến xác cho ngành y để nhiều người khác có cơ hội được sống.

Theo điều tra, sau khi chấp hành xong án tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) trở về hoà nhập cộng đồng vào tháng 5-2015. Do không có nhà cửa, gia đình nên Kỳ sống lang thang đây đó. Để có tiền tiêu xài, y thường xuyên đi trộm cắp tài sản của các hộ dân trong vùng.

Kỳ khi bị bắt

Tối ngày 6-12-2015, Kỳ thủ sẵn dao trong người rồi lẻn vào nhà ông Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất). Y vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi, con trai ông Chuân) lấy 2 chiếc điện thoại nhưng bị phát hiện. Kỳ bỏ chạy nhưng bị anh Chính giữ lại và gọi cha giúp sức.

Bị bắt, Kỳ rút dao đâm vào bụng Chính và đầu ông Chuân nhằm thoát thân. Dù bị đâm nhưng ông Chuân cố ôm chặt tên trộm và hô hoán người nhà. Thấy vậy, Kỳ đâm liên tiếp nhiều nhát vào nạn nhân cho đến khi gục xuống nền nhà. 2 người thân của ông Chuân chạy đến cũng bị Kỳ chém. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng ông Chuân và anh Chính tử vong.

Gây án xong, Kỳ bỏ trốn. Đến ngày 8-12-2015, hung thủ bị bắt.

Theo lịch, ngày 26-7 tới đây, TAND Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Kỳ ra xét xử về tội 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước khi vụ án được xét xử, luật sư bào chữa của Kỳ cho biết, quãng thời gian tạm giam, Kỳ rất hối hận về việc làm của mình và muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại. Để sám hối cho những gì gây ra, Kỳ mong muốn được hiến xác cho ngành y để có thể cứu giúp nhiều người khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang