Thừa Thiên - Huế:

Nam thanh nữ tú cởi trần đọ sức tại hội vật Thủ Lễ

Chủ Nhật, 10/02/2019 12:24  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 10-2 (mùng 6 Tết), từ sáng sớm tại đình làng Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) diễn ra hội vật truyền thống vật Thủ Lễ, thu hút đông đảo người dân địa phương và hàng ngàn du khách thập phương tham dự.

Sau tiếng trống khai hội là màn biểu diễn của 2 đô vật bô lão trong làng, tiếp đến là màn trình diễn các bài võ vật điêu luyện của các cặp đấu là các đô vật nam thanh thiêu niên. Để dành chiến thắng, các đô vật phải đánh bại đối thủ theo luật “lấm lưng, trắng bụng”.

Theo nhiều bậc cao niên ở làng Thủ Lễ thì hội vật của làng đã tồn tại hàng trăm năm qua. Vào thời nhà Nguyễn, hội vật được tổ chức với mục đích tuyển chọn ra thanh niên, trai tráng có sức khỏe tốt để làm nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

Các đô vật nữ cũng thi đấu không kém các đô vật nam
Hội vật thu hút nhiều người dân và du khách tham dự
Trận đấu diễn ra căng thẳng
Trao thưởng cho các đô vật nữ thắng cuộc

Đô vật nam ngang tài ngang sức
Nhiều trẻ em xem không chớp mắt
Công an giữ gìn trật tự tại hội vật
Cổng đình làng Thủ Lễ
Phụ huynh cõng con em đi xem

Theo ban tổ chức cho biết: Hội vật năm nay thu hút 16 đô vật trong làng tham gia, ngoài các đô vật trong làng thì một số đô vật đăng ký tự do.

Đến với hội vật làng Thủ Lễ những ngày đầu xuân mới, các đô vật tranh tài không chỉ để thắng thua mà cầu may đầu năm mới, góp phần gìn giữ những truyền thống văn hóa tốt đẹp của địa phương

Bình luận (0)

Lên đầu trang