Nghề làm muối ở Cần Giờ lên phim điện ảnh

Thứ Sáu, 02/08/2024 17:02

|

(CAO) NSND Việt Anh, Hồng Vân, Công Ninh, Quyền Linh… cùng dàn sao hội ngộ trong tác phẩm điện ảnh thông qua nghề làm muối để chuyển tải lối sống hướng thiện tích cực.

Lần đầu đưa nghề làm muối và đời sống diêm dân lên màn ảnh rộng, Hai Muối lấy bối cảnh ấp Thiềng Liềng thuộc xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.

Cách trung tâm TPHCM khoảng 70km, ấp Thiềng Liềng có nghề làm muối lâu đời. Đạo diễn Vũ Thành Vinh và ê kíp đã dày công nghiên cứu và tìm kiếm bối cảnh để tái hiện hình ảnh làng muối Thiềng Liềng dung dị nhất trên màn ảnh. Với hơn 6 tháng khảo sát, thiết kế và thi công, bối cảnh đầy nắng gió truyền tải cảm xúc đến khán giả.

Nam diễn viên chính Quyền Linh đã dành thời gian về ấp đảo Thiềng Liềng để tìm hiểu cuộc sống diêm dân, học kinh nghiệm hóa thân vào vai người đàn ông mưu sinh bằng nghề làm muối, thấu hiểu được nỗi khổ sương gió của người dân tại ấp đảo.

Ở tạo hình đầu tiên giới thiệu nhân vật, nghệ sĩ xuất hiện với gương mặt khắc khổ, thấy được cả một cuộc đời “bán mặt cho đất bán lưng cho trời” để đổi lấy hạnh phúc cho con. Những hạt muối trắng là mồ hôi nước mắt.

2024-8-2/untitled-39.jpg" style="width:100%" title="" />

Tác phẩm lấy chủ đề tình cảm gia đình, đưa khán giả đến gần hơn với đời sống diêm dân để cảm nhận nỗi nhọc nhằn mưu sinh của nghề làm muối, nhưng ở đó vẫn luôn hướng đến điều tích cực thông qua cuộc đời nhân vật trên màn ảnh. Tác phẩm đến với khán giả từ 30/8.

Bình luận (0)

Lên đầu trang