Nhiều nghệ sĩ tiếc thương nhà văn Kim Dung

Thứ Tư, 31/10/2018 11:01

|

(CAO) Trên Weibo, hàng loạt nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc đã gửi lời chia buồn đến gia đình nhà văn Kim Dung.

Nữ diễn viên Lý Nhược Đồng, người đóng Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 1995 của TVB, viết trên Weibo: "Quá bàng hoàng khi hay tin dữ. Nhân vật Tiểu Long Nữ của ông đã cho tôi tất cả. Chưa từng gặp ông nhưng tôi luôn dành cho ông tình cảm và sự trân trọng đặc biệt. Tôi vô cùng may mắn được diễn nhân vật của ông. Đại hiệp yên nghỉ".

Dương Quá - Tiểu Long Nữ trong "Thần điêu đại hiệp"

Lưu Đức Hoa - nam diễn viên đóng vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp chia sẻ: “Những năm qua, tôi luôn lo lắng về sức khỏe của ông. Nghe tin nhà văn Kim Dung qua đời mà xót xa quá, mong ông bình yên và an nghỉ”.

Nhà văn Kim Dung và diễn viên Huỳnh Hiểu Minh

Diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng viết trên trang cá nhân: "May mắn được đóng phim truyền hình Liên thành quyết, chuyển thể từ tiểu thuyết của ông. Cầu mong đại hiệp yên nghỉ".

Nhiều nghệ sĩ như Huỳnh Hiểu Minh, Trương Tấn, Lưu Diệc Phi, nhà sản xuất Trương Kỷ Trung đều bàng hoàng khi nghe tin Kim Dung qua đời.

Nhà văn Kim Dung và vợ

Nhà văn Kim Dung qua đời tại bệnh viện Hong Kong vào chiều ngày 30-10 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc đương đại, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ", doanh số bán sách cao nhất trong giới văn đàn Trung Quốc. Ông còn là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang