Những bộ phim truyền hình ‘hút’ khán giả năm 2018

Thứ Năm, 17/01/2019 12:12

|

(CAO) 2018 là một năm thành công đối với phim truyền hình Việt Nam khi nhiều tác phẩm nhận được sự đánh giá cao của khán giả.

1. Gạo nếp gạo tẻ

Hai diễn viên chính trong phim

108 tập phim Gạo nếp gạo tẻ được đánh giá là ấn tượng nhất trong năm qua. Tác phẩm được mua bản quyền từ Gia tộc họ Wang - phim đề tài gia đình ăn khách nhất Hàn Quốc năm 2013.

Câu chuyện xoay quanh gia đình bà Mai và ông Vương. Trải qua thời làm dâu khổ cực, bà Mai muốn ba con gái lấy chồng giàu, sống sung túc. Khi Hương - con cả - lấy chồng nghèo, bà Mai bực tức, gièm pha cuộc sống túng thiếu của con. Bà thiên vị và yêu thương Hân bởi cô em lấy được chồng đại gia.

Phim dài 109 tập, có sự tham gia diễn xuất của nghệ sĩ Hồng Vân, Thuý Ngân, Trung Dũng. Nhiều trích đoạn trong phim gây sốt trên mạng xã hội, được đông đảo khán giả quan tâm.

2. Quỳnh búp bê

Diễn xuất của Thu Quỳnh được đánh giá cao

Bộ phim "Quỳnh búp bê" kể về cuộc đời 3 cô gái Quỳnh - xinh đẹp, bí ẩn; Lan - sắc sảo, lạnh lùng; My - bốc lửa, xảo quyệt bị đưa đẩy vào kiếp gái mại dâm. Bộ phim giúp khán giả có cái nhìn rõ hơn vào những góc khuất trong cuộc sống của họ, cũng dễ có cái nhìn thấu hiểu và bao dung hơn đối với những kiếp người tưởng chừng như chỉ đi bên lề của xã hội. Và còn quan trọng hơn là để thấy rằng, trong cuộc sống này dù có bi kịch đến đâu, thì vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp khi bạn còn hy vọng.

Những diễn viên trong bộ phim như Phương Oanh, Thu Hương, Thu Quỳnh, Minh Tiệp… đã thể hiện thành công vai diễn, chinh phục những khán giả khó tính nhất. Sau khi phát sóng được 6 tập trên kênh VTV1 vào tháng 7, bộ phim bất ngờ bị hoãn chiếu vô thời hạn với nhiều tranh cãi xoay quanh việc phim có nội dung nhạy cảm, nhiều cảnh quay bạo lực, gây ảnh hưởng không tốt cho khán giả nhỏ tuổi. Sau thời gian tạm dừng phát sóng, “Quỳnh búp bê” được trở lại trong khung giờ vàng phim Việt trên VTV3

3. Cả một đời ân oán

Bộ phim "Cả một đời ân oán"

“Cả một đời ân oán” là bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Hồng Đăng, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Mỹ Uyên, Lan Phương, Minh Vượng... kể về gia đình họ Vũ với những mối quan hệ thật phức tạp, một gia đình có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường làm ăn.

Ông Quang - người sáng lập Công ty Vũ Gia trên thương trường là một doanh nhân thành đạt, còn trong gia đình là người hết lòng yêu thương vợ con. Sóng gió bắt đầu đến với gia đình ông Quang khi ông quyết định chính thức thừa nhận đứa con riêng với mối tình đầu - bà Mai. Bộ phim được mua kịch bản và chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng của Đài Loan (Trung Quốc) "Cô dâu bạc triệu".

Bộ phim được đánh giá cao khi được trau chuốt kỹ lưỡng từng khuôn hình, bằng công nghệ hiện đại nhất. Các diễn viên có diễn xuất tốt: Mỹ Uyên, Lan Phương...

4. Hậu duệ Mặt trời bản Việt

Bốn diễn viên chính trong phim

Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt là tác phẩm remake của bộ phim đình đám cùng tên của điện ảnh xứ Hàn. Khả Ngân vào vai bác sĩ Hoài Phương - một bác sĩ có chuyên môn cao, yêu nghề và bản lĩnh. Song Luân vào vai Đại uý Duy Kiên, một người lính tinh nhuệ, thuộc tiểu đội NH1, được rèn luyện, đào tạo bàn bản với lối sống quy củ của quân đội, có thể lực, kĩ năng quân sự ở trường Sĩ quan. Cao Thái Hà vào vai trung úy Minh Ngọc và “nam thần” Hữu Vi hóa thân vào nhân vật thượng sĩ Bảo Huy.

Khi mới công bố dự án, bộ phim đã nhận được rất nhiều phản hồi tiêu cực. Cho đến khi dàn diễn viên chính thức lộ diện, làn sóng ấy càng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, càng về sau bộ phim càng nhận được cảm tình của công chúng, được đánh giá là bộ phim truyền hình đáng xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang