Điều gì khiến bài hát thiếu nhi Baby Shark thu hút 2,1 tỷ lượt xem?

Thứ Năm, 17/01/2019 02:17

|

(CAO) Theo ST ngày 16-1 đưa tin, bài nhạc thiếu nhi Baby Shark do công ty Hàn Quốc có tên SmartStudy sản xuất, lưu hành dưới thương hiệu Pinkfong đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi thu hút tới hơn 2,1 tỷ lượt xem trên YouTube, giúp cho nhà sản xuất thu lời hàng chục triệu USD.

Trong một trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, đồng sáng lập SmartStudy, Lee Seungkyu đã chia sẻ không giấu diếm về thành công của clip được xem là khá đơn giản này: "Thực chất! Có nhiều yếu tố tạo nên thành công của một clip nhạc dành cho thiếu nhi như Baby Shark. Nhưng nếu xét tường tận thì có ba yếu tố khiến nó được người xem chú ý. Thứ nhất nó có giai điệu vui vẻ, thậm chí, nếu bạn chịu khó để ý sẽ thấy nó được đầu tư như một clip K-pop như: vũ đạo, nhịp điệu,... Thứ hai clip tạo cho chúng ta cảm nhận được không khí gia đình, ở đó chúng ta được bảo vệ, chở che. Thứ ba là nó khiến người nghe nhún nhảy theo điệu nhạc, hay nói cách khác là chịu tương tác với giai điệu".

Bài hát thiếu nhi Baby Shark thu về hàng chục triệu USD lợi nhuận cho nhà sản xuất - Ảnh cắt từ clip 

Quả thực clip nhạc thiếu nhi Baby Shark hết sức đơn giản nhưng hiệu quả nó mang tới lại vô cùng lớn lao. Dù nghe tưởng chừng không đặc sắc nhưng đứng sau công ty SmartStudy là ba nhà sáng lập chuyên về mảng game online nên lẽ dĩ nhiên họ hiểu rất rõ việc phát triển hình ảnh sao cho thu hút nhất.

Chỉ riêng năm ngoái, công ty đã kiếm được 33 triệu USD từ YouTube, clip mang tới lợi nhuận nhiều nhất vẫn là Baby Shark. Nhân vật tiếp theo của SmartStudy hướng tới là những chú chim cánh cụt. Nhưng nhiều người dự đoán rất khó để sáng tạo mới có thể vượt qua đối thủ nặng ký như Baby Shark.

Clip bài hát thiếu nhi Baby Shark thu hút 2,1 tỷ lượt xem trên YouTube:

Bình luận (0)

Lên đầu trang