NSƯT Bảo Quốc gửi tâm sự đến nhà văn Mạc Can trên giường bệnh

Thứ Năm, 19/09/2019 11:28

|

(CAO) Hay tin người “bạn già” Mạc Can vào bệnh viện, từ Mỹ, Bảo Quốc nhắn gửi những lời tâm tình cảm động.

Gắn bó trong nghệ thuật mấy chục năm, NSƯT Bảo Quốc có rất nhiều kỷ niệm với nhà văn Mạc Can. Ông chia sẻ trong clip gửi đến bạn: “Hai anh em mình bạn già với nhau mấy chục năm rồi. Tuổi đời, tuổi nghề hai anh em mình trải qua không biết bao nhiêu vui buồn rồi. Vừa rồi nghe ông bệnh, tui cũng lo dữ lắm. Tui cũng bệnh, mà nghe ông bệnh, tôi cũng lo quá trời quá đất. Hổng biết ông có lo cho tui không, chứ tui lo cho ông dữ lắm.

Khi con rể tôi về, vào thăm ông, biết sức khỏe ông đã hồi phục, tui mừng lắm, vui lắm, bạn già với nhau mà. Mình đã có biết bao nhiêu kỷ niệm”.

Bảo Quốc kể những câu chuyện gắn bó giữa hai nghệ sĩ mà ít khán giả biết đến. Đó là khi nghệ sĩ hài gạo cội mở nhà hàng, chính Mạc Can là người gợi ý ông thiết kế hình con rối thật to trước nhà hàng, khiến khán giả thích thú khi chiêm ngưỡng. Hay khi Mạc Can dạy Bảo Quốc làm ảo thuật để khi diễn tấu hài thêm vào vài tiết mục mới lạ. “Tui biểu diễn là khán giả bất ngờ luôn, quá hay”- Bảo Quốc kể.

Danh hài gạo cội cũng nhắc những câu chuyện cảm động khi Mạc Can lưu diễn ở Mỹ, kỷ niệm Mạc Can bệnh phải xông hơi bằng nồi cơm điện và dầu gió… “Tôi kể lên cái tình hai anh em mình bạn già với nhau, cũng mong rằng các em các cháu nghệ sĩ của mình, tụi nó cũng thương yêu nhau, như anh em bạn già mình, sống có tình có nghĩa”- Bảo Quốc nhắn gửi.

Nhà văn Mạc Can nổi tiếng là nghệ sĩ đa tài, ông tham gia nhiều lĩnh vực như đóng phim, biểu diễn ảo thuật, viết văn. Chiều 5-9, khi đang chạy xe máy, ông chóng mặt rồi ngất xỉu. Người đi đường đã đưa nhà văn vào bệnh viện. Nhiều năm qua, dù tuổi cao, Mạc Can vẫn xuất hiện trên sân khấu, trên phim, viết văn, viết báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang