Nữ diễn viên Mỹ chạy trường cho con phải nhận án tù

Thứ Bảy, 14/09/2019 12:25

|

(CAO) Theo RT ngày 14-9 đưa tin, tòa đã tuyên nữ diễn viên Felicity Huffman (56 tuổi) 14 ngày tù, nộp phạt 30.000 USD và phải lao động công ích 250 giờ, hôm 13-9, vì bê bối dàn xếp điểm thi SAT, để cho con gái vào học trường đại học danh giá.

Sau khi nghe tòa tuyên án, nữ diễn viên Felicity Huffman đã gục khóc tại tòa. Bà là phụ huynh đầu tiên nhận tội và bị tuyên án trong scandal giáo dục được xem là nghiêm trọng nhất, từng được phát giác ở Mỹ.

Khi được phát biểu trước tòa nữ diễn viên thừa nhận mình đã sai lầm và xin lỗi con gái vì đã không tin tưởng vào thực lực của con mình: "Tôi rất xin lỗi con gái mình vì không tin tưởng về khả năng của nó. Tôi thật sự sai lầm chỉ vì sợ hãi và ngu ngốc".

Nữ diễn viên Felicity Huffman nằm tay chồng là William H. Macy, rời khỏi tòa án liên bang hôm 13-9 - Ảnh: RT

Nữ diễn viên Huffman đã nhận tội từ tháng 5, nếu bà không nhận tội, với các bằng chứng có được nhiều khả năng nữ diễn viên này phải ngồi tù ít nhất 18 - 20 năm. Trước đó, các công tố viên đề nghị mức án một tháng tù nhưng các luật sư bào chữa cho rằng, xét trên góc độ người mẹ và việc làm của Huffman không gây hại cho người khác, cũng như việc bà thành khẩn khai báo nên xin cho được hưởng án quản thúc.

Đây được xem là bê bối giáo dục lớn nhất ở Mỹ, với 51 người bị buộc tội. Nhờ sự "giúp đỡ" của William "Rick" Singer, một chuyên viên tư vấn tuyển sinh và cũng là đầu mối của đường dây chạy trường, bà Huffman đã bỏ ra 15.000 USD để nâng điểm SAT cho con gái. Trong khi đó. mức phí cao nhất mà một phụ huynh bỏ ra trong "phi vụ" này lên tới 500.000 USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang