Lừa được 12 tỷ đồng “chạy án” bằng mấy tấm ảnh... photoshop

Thứ Sáu, 13/09/2019 15:31  | Hoàng Quân

|

(CAO) Biết chủ doanh nghiệp đang bị điều tra, cựu nhân viên sân bay tiếp cận, khoe quen thân lãnh đạo, sau đó lấy được 12 tỷ đồng để hứa giúp “chạy án”.

Chiều 13-9, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Cơ quan CSĐT đã thu giữ được 11/12 tỷ đồng mà đối tượng Phạm Hồng Hải (SN 1970, ngụ 81 Sóng Hồng, P.Phú Bài, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) chiếm đoạt được của một doanh nhân đã bị khởi tố, bắt giam với mục đích để “chạy án” cho người này.

Đối tượng Phạm Hồng Hải "nổ" quen biết lãnh đạo, đã lừa chiếm đoạt 12 tỷ đồng của vợ chồng Tuyết - Liêm.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, tháng 7-2019, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Thanh Liêm (SN 1968) - Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) Tuyết Liêm (trụ sở 217 Phan Bội Châu, P.Trường An, TP.Huế) và Nguyễn Thanh Thủy (SN 1988) – Kế toán DNTN Tuyết Liêm cùng nhiều giám đốc và kế toán các doanh nghiệp khác trên địa bàn TP.Huế cùng về tội “Mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước”.

Các doanh nghiệp, cá nhân nói trên đã mua bán trái phép 46 hóa đơn, chứng từ cho các công ty, doanh nghiệp… tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó Liêm đóng vai trò chủ đạo.

Thời điểm công an đang điều tra, thì Hải tiếp cận Liêm và vợ là Nguyễn Thị Tuyết – Giám đốc DNTN Tuyết Liêm với mục đích “chạy án”. Hải là nhân viên của Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Đà Nẵng, làm việc tại Sân bay quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) nhưng đã nghỉ việc vào tháng 6-2019.

Hải khoe là có mối quan hệ thân thiết với nhiều người có chức có quyền, đưa ảnh ghép chụp chung với người thân của lãnh đạo bằng photoshop; dù chỉ là nhân viên bình thường nhưng Hải “nổ” là Đội trưởng Đội An ninh sân bay…, nói muốn thoát án phải tốn tiền.

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt giam, khám xét nơi ở của đối tượng Phạm Hồng Hải.

Vợ chồng Tuyết nhiều lần đưa cho Hải tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng. Cụ thể, trước khi bị bắt, Liêm đưa cho Hải 3,5 tỷ đồng; sau khi Liêm bị bắt, bà Tuyết đưa cho Hải 5,6 tỷ đồng và 130.000USD. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hải đưa vào ngân hàng gửi; tiêu xài cá nhân, mua sắm vật dụng…

Vợ của Hải cũng như nhiều bạn bè, người thân bất ngờ trước sự giàu có bất thường của Hải.

Khi chồng bị khởi tố, bắt giam, bà Tuyết cho rằng đã bị lừa nên tố cáo đến cơ quan chức năng. Cơ quan CSĐT xác minh, làm rõ, biết Liêm và các đối tượng đang bị điều tra, Hải tìm đến vợ chồng Liêm, nổ quen biết với các lãnh đạo và nói giúp đỡ bằng cách "chạy án".

Sau khi nhận tiền của vợ chồng Tuyết, Hải không hề đưa cho bất kỳ người nào để lo “chạy án” như từng “nổ”, hứa hẹn. Thực chất, Hải không có mối quan hệ quen biết, thân thiết nào với nhiều người có chức có quyền, với lãnh đạo công an, cán bộ điều tra.

Là chủ của doanh nghiệp “khủng”, “trùm” cát, sỏi, nguyên vật liệu lậu, thâu tóm vật liệu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế như DNTN Tuyết Liêm lại dễ dàng tin tưởng và nhanh chóng đưa 12 tỷ đồng cho Hải như vậy cũng thật khó hiểu.

Phạm Hồng Hải từng làm nhân viên Công ty CP Dịch vụ Hàng không sân bay Đà Nẵng nhưng đã nghỉ việc.

Hiện Cơ quan CSĐT đã thu giữ được 11 tỷ đồng mà Hải đã chiếm đoạt được của vợ chồng Tuyết – Liêm và đang tiếp tục xác minh, điều tra liên quan đến vụ án.

Khám xét doanh nghiệp
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang