Sáng nay tiến hành thực nghiệm hiện trường lần 2 vụ Gateway

Thứ Sáu, 13/09/2019 08:45

|

(CAO) Sáng sớm 13/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) và VKSND cùng cấp tiến hành thực nghiệm điều tra vụ học sinh Lê Hoàng L. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Tại buổi thực nhiệm, đại diện phía gia đình có cha cháu Long cùng các luật sư, lái xe Phiến cùng cơ quan công an.

7h20', chiếc xe Ford Transit BS: 29B-069.56 tiến về cổng trường Gateway trên phố Khúc Thừa Dụ (quận Cầu Giấy) có tài xế Doãn Quý Phiến mặc áo đen, tóc bạc trắng, cầm lái.

Tài xé Phiến tại hiện trường thực nghiệm.

Ông Phiến mở cửa bước xuống xe với sắc mặt bình tĩnh, bước vào cùng cảnh sát. Sau quá trình trao đổi, đến 7h30’ lái xe Phiến bắt đầu lái xe từ cổng trường Gateway về bãi đậu xe tại học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Bên cạnh ông Phiến còn có một cảnh sát ngồi ghế trước. Cửa sổ xe có rèm mở, rèm đóng.

Chiếc xe đi lại hành trình ông Phiến và bà Nguyễn Bích Quy đưa đón học sinh trong ngày 6-8 (ngày cháu Lê Hoàng L. tử vong). Buổi thực nghiệm còn có sự có mặt của anh Lê Văn Sơn (cha cháu L.).

Trước đó, trong buổi họp báo cung cấp thông tin ban đầu vụ việc, Công an Q.Cầu Giấy thông tin diễn biến vụ việc như sau:

Vào khoảng 6 giờ ngày 6-8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway.

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. Khi đưa học sinh đến trường, tài xế Phiến và bà Quy với vai trò phụ trách đã không kiểm tra xe nên không biết còn ai trên xe hay không. Sau đó ông Phiến điều khiển xe về bãi và đậu tại đó.

Đến 15 giờ 30 cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. Khi mở cửa xe ô tô để đưa các em lên thì phát hiện cháu L. nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái, nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế.

Theo các bác sĩ Bệnh viện E, cháu L. nhập viện trong tình trạng tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút cấp cứu không có kết quả nên bác sĩ thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang